แบ่งปัน

IMG_0664

ภาพ/ข่าว อัมพร

แจ้งจับเฟสบุ๊คหลอกขายเสื้อพ่อหลวงราคาพิเศษถวายเป็นพระราชกุศล หลังโอนเงินไม่ส่งของให้
( 15 พ.ย.59 ) นายธรภัทร อ่อนละม้าย อายุ 37 ปี อาชีพขายเสื้อผ้า พร้อมด้วย นาย กานต์พิชชา จิตเสงี่ยม อายุ 37 ปี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว นำหลักฐานเข้าร้องผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยกับประชาชนให้ตรวจสอบหากจะต้องการซื้อของผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนอยู่ในความโศกเศร้าและแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมีการจำหน่ายเสื้อถวายความอาลัยผ่านทางเฟสบุ๊คจำนวนมาก และมีเฟสชื่อ “ วิจิตรตรา รักถิ่นเกิด” ได้โพสต์ขายเสื้อดำเกี่ยวกับการแสดงความไว้อาลัย โดยโพสต์พร้อมแสดงแบบเสื้อว่า “โปรโมชั่น..100ตัว3,000 เราขายไม่แพงเราขายเน้นกำไรน้อย…เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล” ซึ่งเฟสชื่อดังกล่าวได้เป็นหนึ่งในเพจดัง “แฉกลงโกง ระบบออนไลน์” ซึ่งนายธรภัทร อ่อนละม้ายและ นาย กานต์พิชชา จิตเสงี่ยม เป็นเหยื่อในหลายสิบคนที่โดนเฟสชื่อ “ วิจิตรตรา รักถิ่นเกิด” หลอกลวงเช่นกัน
โดยนายธรภัทร อ่อนละม้าย เล่าว่า ตนเองนั้นขายเสื้อผ้าและวิธีหนึ่งในการหาสินค้าก็ทางเฟสบุ๊ค และมาเปิดเจอเฟสชื่อ “ วิจิตรตรา รักถิ่นเกิด” ลงขายเสื้อดำ ซึ่งตนเองเห็นว่าราคาเท่ากับราคาส่งปกติทั่วไป จึงได้พูดคุยผ่านทางอินบล๊อคสั่งเสื้อจำนวน 100 ตัว ราคา 3,000 บาท เพื่อมาขายต่อให้กับชาวบ้านแถวตำบลโป่งในราคาไม่แพงเหมือนท้องตลาดที่ปัจจุบันตกตัวละเกือบ 200 บาท โดยได้โอนเงินผ่านธนาคารกสิกรวันที่ 9 พ.ย.59 โดยตกลงกันว่าสินค้าจะถึงภายใน 2 วันหลังจากโอนเงิน แต่หลังจากโอนเงินไปกว่า 2 วันแล้วสินค้ายังไม่ถึงที่บ้านตน ตนจึงติดต่อกับไปนางวิจิตรตราเจ้าของเฟส แต่ได้คำตอบว่าตรงกับเสาร์-อาทิตย์บริษัทรับส่งของหยุดเดียวจะตามให้ จากนั้นมาประมาณ 5 วันของก็ยังไม่ถึง ตนก็ติดต่อกลับไปแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่าเดียวตามให้นะ ตนเริ่มแอะใจแล้วจึงเข้าไปหาในgoogleจนพบเพจแฉกลโกงระบบออนไลน์ แล้วมีชื่อ“ วิจิตรตรา รักถิ่นเกิด” ขึ้นและพบว่ามีคนถูกเฟสดังกล่าวหลอกจำนวนหลายสิบคน 
ทั้งนี้ ตนได้นำหลักฐานต่างๆมาร้องผู้สื่อข่าวนั้นเพราะต้องการให้เตือนประชาชนให้ตรวจสอบให้ดีในการสั่งสื่อของทางเฟสบุ๊ค อีกทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนชาวไทยอยู่ในความโศกเศร้าการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่น่าจะนำเอาความโศกเศร้าแบบนี้มาหลอกกันเลย จากนี้ไปตนจะนำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับเฟสดังกล่าวที่ สภ.บางละมุง