แบ่งปัน

S__3195471   S__3195474

S__3195473

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว

พิราบเกาะสายไฟ หม้อแปลงตูมสนั่นตายอนาถ ไฟพรึบดับทั้งชุมชน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายว่า ได้เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิดเสียงดังสนั่น ไฟช็อตสายไฟลุกลามเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร ภายในซอยชุมชนบ่อนไก่ บริเวณหน้าหมู่บ้านศิริกุล ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับพรึบทันที ทั้งชุมชนมืดมิดไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และสายไฟฟ้าที่ถูกเพลิงไหม้ ขาดลงมากองอยู่บนพื้นถนนนับร้อยเส้น เป็นที่น่าหวาดเสียอย่างมาก ประชาชนพากันแตกตื่น วิ่งหนีกันอลหม่านหวั่นถูกไฟฟ้าดูด 
่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้ควบคุมสถานการณ์ในเบื้องต้น ด้วยการใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด ควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้ตั้งจุดสกัดไม่ให้รถสัญจรผ่าน และกันผู้ไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสัตหีบ เข้าตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดไว้ได้ ประมาณการความเสียหายนับแสนบาท 
ส่วนสาเหตุจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ก่อนเกิดเหตุได้เห็นนกพิราบส่งเสียงร้อง ก่อนบินไปเกาะบริเวณหม้อแปลง ทันใดนั้น ก็ได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น ก่อนเพลิงจะลุกลามไปตามสายไฟอย่างรวดเร็ว ผู้คนพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน ส่วนนกพิราบถูกกระแสไฟฟ้าช็อตไหม้ ตกลงมาตายที่โคนเสาไฟทันที จากการสันนิษฐานคาดว่า นกน่าจะบินไปเกาะบริเวณดรอปเอ้าท์ ทำให้กระแสไฟฟ้าลงกราวด์ จนช็อตเกิดการระเบิดดังกล่าว