แบ่งปัน

IMG_8035  IMG_8037

IMG_8481  IMG_8503

ภาพ/ข่าว อัมพร

เพลิงไหม้ดิสโกกลางวอล์กกิ้งสตรีท นักท่องเที่ยวแตกตื่นหนีตายอลม่าน
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 17 พ.ย.59 ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเดอะ นัชชา คลับ สถานบันเทิงดิสโก้เธคชื่อดัง ตั้งอยู่กลางถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยาจำนวน 3 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกว่า 100 ชีวิต พาแตกตื่นกันวิ่งหนีตายออกจากดิสโก้เธคกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงกั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อสะดวกในการปฏิบัติงาน ตรวจสอบปรากฏว่าพนักงานร้านได้ใช้ถังดับเพลิงสารชนิดเคมีฉีดสกัดต้นเพลิงลุกไหม้จากห้องบัญชีการเงินตั้งอยู่ชั้น 2 ของดิสโก้เธคไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง ซึ่งประเมินค่าความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านบาท
สอบถาม ลูกค้า เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังนั่งดื่มกินอยู่ภายในดิสโก้เธคดังกล่าว โดยมีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติกว่า 100 คน กำลังเต้นรำตามจังหวะเสียงเพลงดีเจกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้มีพนักงานร้านวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ทำเอานักท่องเที่ยวหมดทั้งร้านพากันวิ่งหนีตายกันอย่างอุตลุด ก่อนจะเริ่มมีควันดำและส่งกลิ่นเหม็นโพยพุงออกจากจำนวนมาก แต่ถือว่าโชคดีพนักงานร้านใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดต้นเพลิงก่อนลุกลามไว้ได้เสียก่อน
ภายหลังจากการสอบสวนและตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าแผงควบคุมกล้องวงจรปิดของร้านน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องประสานทีมพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป