แบ่งปัน

DSCN9293  DSCN9299

DSCN9301  DSCN9308

ภาพ/ข่าว อัมพร

ฝรั่งเมาคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน-พังทรัพย์สินตำรวจจับส่งโรงพยาบาลทุลักทุเล
เวลา 06.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 59 ร.ต.อ.สนั่น โคตะนนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมาสุราเกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านและพังทรัพย์สินชาวบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมสยามสวัสดี ซอยบัวขาว พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจ เข้าระงับเหตุทันที
เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 40 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมทำร้ายที่ข้อมือซ้าย ตามร่างกายและเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนเต็มไปด้วยคราบเลือดและหยดไหลเป็นทาง อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้านที่เดินผ่านไป สร้างความตกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าไปจับกุมช่วยเหลือ ปรากฏว่าชายต่างชาติได้วิ่งหลบหนีเข้าประตูลานจอดรถร้านฟินดิจ พร้อมกับล็อคประตูเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครเข้าใกล้ ลักษณะระแวงอะไรบางอย่างก่อนจะหยิบข้าวของขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่ชายต่างชาติไม่ยอมฟังความใดๆ เอาแต่พังทรัพย์สินชาวบ้านได้รับความเสียหาย ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย โดยไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นฤทธิ์ ก่อนจะวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ออกไปหน้าตึกอพาทเม้นอีกทางหนึ่ง จากนั้นไม่นานชายต่างชาติเห็นผู้คนอยู่บริเวณนั้นได้วิ่งปรี่เข้าทำร้ายในบาร์เบียร์แห่งหนึ่งใกล้เคียงจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าไม่ดีจึงช่วยหันควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด ก่อนจะนำส่งรพ.เมืองพัทยา ไปรักษาบาดแผลอย่างทุลักทุเล
สอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เห็นชายต่างชาตินั่งดื่มกินอยู่ภายในกลุ่มบาร์เบียร์ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งช่วงเช้าปรากฏว่าพบชายต่างชาติ สภาพถูกของมีคมทำร้ายเลือดท่วมตัว โดยมีอาการเมาสุราคลุ้มคลั่งอาละวาดไล่พังทรัพย์สินและทำร้ายชาวบ้านจำนวนหลายคน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุไว้ได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนพยานแวดล้อมพร้อมทั้งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดว่าชายต่างชาติถูกทำร้ายจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งหรือเมาสุราอาละวาด คงจะต้องรอชายต่างชาติหายเมาและรักษาบาดแผลให้หายดีก่อนเพื่อจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป…