แบ่งปัน

S__3195172  S__7094278

S__11092105  S__11092106

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ทุ่งปอเทืองพัทยา
จากกรณีมีกลุ่มนักปั่นจักรยานลงภาพทุ่งปอเทืองขนาดใหญ่ริมอ่างเก็บน้ำซากนอก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามโลกโซเซียล แล้วพูดถึงความสวยงามของทุ่งปอเทืองในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งช่วงหัวค่ำที่มองเห็นพระจันทร์ขึ้นเหนือทุ่งปอเทืองดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บริเวณทุ่งปอเทืองดังกล่าวซึ่งพบว่ามีขนาดเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ริมอ่างเก็บน้ำซากนอก บ้านทุ่งกลม-ตาลหมัน นอกจากนั้นยังพบมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาชมทุ่งปอเทืองรวมทั้งถ่ายภาพบรรยากาศทุ่งปอเทืองที่ความสวยงามตามธรรมชาติ ที่ทุ่งดังกล่าวเหลืองไปด้วยสีของดอกปอเทือง ด้านหลังมีวิวธรรมชาติของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ รวมทั้งต้นมะพร้าวที่ขึ้นแซมในทุ่งปอเทือง 
จากการสอบถามชาวบ้านละแวกนั้นทราบว่าทุ่งปอเทืองดังกล่าวทางเจ้าของที่นั้นเห็นว่าที่ดินว่างเปล่าวไม่ได้ทำอะไร จึงนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้ดำเนินการปรับพื้นที่ดังกล่าวมาหว่านเม็ดพันธ์ ปอเทือง ซึ่งเวลาออกดอกเต็มที่จะมีสีเหลืองสวยงาม แต่ไม่คิดว่าจะมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาดูและถ่ายรูป ซึ่งทางเจ้าของที่ก็ยินดีให้ประชาชนเดินทางมาถ่ายรูปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
ส่วนทุ่งปอเทืองดังกล่าวถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองพัทยาที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ การเดินทางวิ่งมาตามถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าสัตหกหีบ เลี้ยวเข้าซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน วิ่งมาเรื่อยๆตามถนนจนทะลุอ่างเก็บน้ำ วิ่งต่อไปทางเทศบาลหนองปรือเพียง 200 เมตร มีซอยทอฝันปั้นแต่งอยู่ทางซ้ายวิ่งเข้าไปเพียง 50 เมตรก็จะเจอทุ่งปอเทือง