แบ่งปัน

DSC02666

อัมพร/พัทยา

โจรแสบทำทีเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยใช้กุญแจผีไขเข้าไปลักขโมยเงินและแท็บเล็ตมูลค่านับหมื่นบาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 มี.ค. 59  พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในร้านเสริมสวย ชื่อ ลีเดีย ซาลอน ตั้งอยู่ ย่านข้างตึกคอมพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบ ทันที

ในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นด้านล่างเปิดเป็นร้านเสริมสวย โดยมี น.ส.ลิเดีย ชนะชัยปรียา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย จากการตรวจสอบ ทราบว่าร้านด้งกล่าวไม่ได้ถูกงัดเข้าไป เพราะบริเวณตรงที่เกิดเหตุนั้นมีคนเดินไปเดินมาเต็มไปหมด ถ้าเป็นการงัดเข้าคงต้องมีคนเห็นเป็นแน่ คาดว่าน่าจะใช้กุญแจผีไขเข้าไป จากการตรวจ ทรัพย์ที่หายมีเงินสด 7,500 บาท แท็บเล็ต 1 เครื่อง ราคา 5,000 บาท นอกจากนี้ร้านด้งกล่าวยังไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถ รู้ได้ว่าคนร้ายเป็นใคร

จากการสอบสวน น.ส.ลิเดีย เล่าว่าตอนก่อนเกิดเหตุตนได้ตื่นมาช่วง ตี5 เพื่อไปจองบัตรคิวทำฟันที่ รพ.เมืองพัทยา เพื่อรักษาอาการปวดฟัน แล้วกลับมานอนต่อ ที่ร้าน จากนั้น ช่วง 7-8 โมงเช้า ไปตามที่หมอ นัด ก่อนจะเสร็จธุระแล้วกลับมาที่ร้านอีกครั้งในช่วง 10 โมงเช้า ก่อนจะมาพบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยของไป และตนก็สงสัยน่าจะเป็นคนที่รู้เวลาเข้าออกของตนเป็นอย่างดี แต่จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแล้ว ก็ไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานได เพราะของที่หาย มีเงินสดกับแท็บเล็ต แต่โน๊ตบุ๊ค ที่วางอยู่บนโต๊ะคนร้ายไม่ไม่ได้เอาไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะออกติดตามร้านรับจำนำ เพื่อคนร้ายจะเอาของที่ขโมยไปจำนำ และ แนะนำให้เจ้าของร้านด้งกล่าวนั้น ติดกล้องวงจรปิด เพื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกจะได้ติดตามคนร้ายมาลงโทษได้โดยง่าย