แบ่งปัน

IMG_8544  IMG_8551

IMG_8552  IMG_8558

ภาพ/ข่าว อัมพร

หน้าวอล์คกิ้งสตรีทการจราจรเริ่มคล่องตัว หลังทหารจัดระเบียบรถสองแถว-แท็กซี่ เมืองพัทยา
หลังจากที่ทาง ร.ท.สันนิบาล แสนดี หัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่จัดระเบียบบริเวณทางโค้งหน้าวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มีรถสองแถว-แท็กซี่จอดรอรับลูกค้ากีดขวางการจราจรทำให้รถชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อน และมีการเกิดการทะเราะวิวาทระหว่างคิวสหกรณ์สองแถวและคิวสหกรณ์แท็กซี่
ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง รองหัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ได้ลงตรวจสอบบริเวณทางโค้งหน้าวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ อีกครั้งหลังได้จากมีการจัดระเบียบการจอดในบริเวณที่ห้ามจอดในแนวเส้นขาวแดงไปแล้วนั้น  พบว่าบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถติดน้อยลง ทำให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกผิดหูผิดตาไปจากทุกวันที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกรวยยางและป้ายห้ามจอดตลอดแนว 19.00 น. -03.00 น. เฉพาะรับส่งชั่วคราวแท็กซี่สองแถว 19.00 น.-03.00 น. สร้างความพอใจให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก
ทางด้านรถสหกรณ์สองแถวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากจอดรับ-ส่งผู้โดยสารเสร็จสิ้นแล้วก็จะเคลื่อนตัวออกไป ส่วนฝั่งตรงกันข้ามก็ไร้เงาคิวรถแท็กซี่ที่อ้างว่าได้รับอนุญาตให้มาตั้งคิวจอดรับผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะมีการปรึกษาหารืออีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัดที่มีเรื้อรังมานาน ทั้งในจุดดังกล่าวรวมถึงจุดอื่นๆที่มีปัญหาเช่นเดียวกันอีกด้วย…