แบ่งปัน

DSC05842  DSC05843

DSC05844  DSC05845

ภาพ/ข่าว สันติ

ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยหนองเกตุใหญ่ 6 ร้องทุกข์มายังทีมข่าว ว่าถนนในซอยพังเสียหายมานาน ชาวบ้านต้องทนสัญจรมานานกว่า 3 ปี 
หลังจากได้รับการร้องเรียนร้องทุกข์แล้ว จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณซอยหนองเกตุใหญ่ซอย6 ติดกับโรงเรียนบ้านหนองเกตุใหญ่ พบว่าถนนดังกล่าวได้รับความชำรุดเสียหายจริง ตั้งแต่กลางซอยบริเวณหัวโค้ง เป็นทางลงเนินลักษณะโค้งตัวเอส ระยะทางประมาณ100 เมตร พื้นผิวถนนั้นเป็นหินคลุกผสมยางมะตอย เป็นหลุมเป็นบ่อลึกคล้ายล่องน้ำไหล ดังภาพที่เห็นซึ่งการจราจรจะใช้ได้เพียง 1 ช่องทาง 
จากการสอบถามชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนน เล่าว่า ถนนดังกล่าวเป็นแบบนี้มานานหลายปี พอถนนเสียหายหนักๆ ทางเทศบาลท้องถิ่นจะนำดินมากลบให้ใช้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราว แต่ชาวบ้านต้องการทราบว่าเมื่อไรจะมีการก่อสร้างถนนใหม่ ชาวบ้านจะต้องทนใช้ถนนแบบนี้ไปอีกนานเท่าไร 
หลังรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้ว จึงเดินทางไปยังเทศบาลหนองปลาไหล เพื่อสอบถามคณะผู้บริหารเทศบาลถึงปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้านภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 6 
ทาง นาย ภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล แจงว่า ถนนในซอยหนองเกตุใหญ่6 เป็นโครงการที่ผ่านการอนุมัติแล้ว เป็นงบประมาณของการจ่ายขาดประจำปี 2559 อยู่ช่วงระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมามาดำเนินการก่อสร้าง โดยยืนยันว่า อีกไม่นานจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ทางเทศบาลจะให้ทางกองช่าง ลงไปดำเนินการนำหินคลุก พร้อมเครื่องจักรช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนในระยะนี้ ก่อนที่จะมีการก่อสร้างอย่างถาวร จึงขอฝากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยหนองเกตุใหญ่ 6 ให้สบายใจได้ ทางเทศบาลจะดำเนินการก่อสร้างถนนใหม่อย่างแน่นอน และทางเทศบาลต้องขออภัยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว ถึงปัญหาความเดือดร้อนที่ผ่านมา ทางเทศบาลมิได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้
หลังจากนั้นทางกองช่างเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้ลงพื้นที่ทันที โดยการนำหินคลุกพร้อมด้วยเครื่องจักร มาทำการซ่อมแซมพื้นผิวถนน ตามนโยบายของผู้บริหารเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้นก่อนมีการแก้ไขถาวร

S__45735961  S__45735962
S__45735965  S__45735968