แบ่งปัน

DSCN9512  DSCN9515

DSCN9528  DSCN9538

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตร.ปอศ.บุกจับสินค้าก็อปปี้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 
วันที่ 25 พ.ย. 59 พ.ต.อ.กิตติศัพท์ ทองศรีวงศ์ ผู้กำกับการกองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (กก.4 บก.ปอศ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์ และ นาย ภูเบศ มิ่งขวัญ ผู้รับมอบอำนาจเครื่องหมายการค้าจากบริษัทหลุยส์ วิตตอง โรเล็กซ์ ชาแนล ได้บุกเข้าตรวจสอบตลาดไนท์บาร์ซ่าพัทยา ถนนพัทยาสายสอง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งมีการจำหน่ายสินค้าก็อปปี้
จากการตรวจสอบร้านค้าทั้งหมด ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอยู่ภายในตลาดดังกล่าว และพ่อค้าเร่ขายนาฬิกา ตามกลุ่มบาร์เบียร์ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 6 ราย โดยสามารถยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา และปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าได้จำนวนมาก อาทิเช่น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา เข็มขัด เครื่องสำอาง ปากกา ยี่ห้อแบรนด์เนม เช่น วิตตอง โรเล็กซ์ ชาแนล เป็นต้น มูลค่าทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท
ทั้งนี้ ระหว่างการจับกุมได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าแสดงความไม่พอใจพากันยืนล้อมเจ้าหน้าที่เพื่อขัดขวางไม่ให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงเจรจาว่าสินค้าดังกล่าวผิดกฎหมายจำเป็นต้องจับกุมดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย…