แบ่งปัน

244313314316S__20570117S__20570119

ภาพ /ข่าว อัมพร

ผู้การชลสนธิกำลังลุยเกาะล้านสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 08.00 น.( 11 มี.ค.59 ) ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ทหารเรือสัตหีบ ทหาร มทบ.14 ปปส. กรมเจ้าท่า อำเภอบางละมุง สนธิกำลังกว่า 250 นายลงพื้นที่เกาะล้านม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทั้งหมด 9 จุด หาดตาแหวน หาดเทียน หาดแสม หน้าบ้าน-สนามยิงปืน หน้าบ้าน-ทางเข้าหาดนวล หน้าบ้าน-จุดรับแจ้งเหตุ หาดตายายและหาดทองหลาง หาดนวล และหาดสังวาล

ซึ่งการลงพื้นที่เกาะล้านในครั้งนี้เพื่อตรวจค้นเป้าหมายและตรวจหาสารเสพติด ตรวจดีเอ็นเอเก็บหลักฐานของกลุ่มคนงานต่างด้าวที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวรวมทั้งจัดทำประวัติบุคคล รวมทั้งแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่บนเกาะล้าน เพื่อป้องกันและป้องปรามแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ที่เสี่ยงกับการก่อเหตุอาชญากรรมที่อาจไม่คาดคิด ซึ่งเกาะล้านซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกหากเกิดเหตุร้ายขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยมีการจัดระเบียบทั้งหมดบนเกาะล้าน ไม่ว่าจะเป็นรถ จยย.รับจ้าง รถสองแถว รถเช่าต่างๆ โดยต้องมีการทำประวัติรถและเจ้าของ รวมทั้งซีนวอร์คเกอร์ที่มีแรงงานต่างด้าวต้องทำประวัติไว้ทั้งหมด นอกจากนั่นบริเวณจุดเสี่ยงต่างๆบนเกาะล้านหาแนวทางป้องกันการเกิดเหตุต่างๆโดยในเบื้องต้นขอความอนุเคราะห์และความร่วมมือจากเจ้าหน้าทีทหารเรือ ทหารจาก มทบ.14 นำกำลังมารวมรักษาความปลอดภัย

ส่วนแรงงานที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้องจะทำประวัติ และหาแนวทางช่วยเหลือจากที่ถูกต้องแนะแนวทางทำให้ถูกต้อง โดยมีระเบียบปฏิบัติให้เหมือนกันเพื่อเป็นการบูรณาการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวให้มั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งในปัจจุบันเกาะล้านมีเรือสปีดโบ๊ทประมาณ1,000กว่าลำ ร้านอาหาร และแหล่งเดียวจำนวนมาก แรงงานต่างด้าวประมาณกว่า 1,000 คน