แบ่งปัน

DSCN9597  DSCN9615

DSCN9618  DSCN9623

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตำรวจทหารไล่จับกลุ่มแว้นพัทยาซิ่งรถบนถนนท้าทายเจ้าหน้าที่
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 พ.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ และกำลังอาสาสมัคร ร่วมกันกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะก่อกวนบนท้องถนน บริเวณหน้าห้างโลตัส พัทยาใต้ ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งและร้องเรียนจากชาวบ้าน
เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงกลุ่มรถจักรยานยนต์ต่างพากันขับขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่ในลักษณะท้าทาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการไล่ติดตามจับกุม แต่ทั้งหมดได้หลบหนีไปตามครอกซอกซอยต่างๆ ซึ่งสามารถควบคุมกลุ่มแว้นที่เป็นเยาชนชาย ได้จำนวน 2 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนพร้อมบทลงโทษตาแบบทหารแก่เยาชน โดยให้ทำการกระโดดสก๊อตจั๊มพ์ 200 ครั้ง ก่อนปล่อยตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบกลุ่มวัยรุ่นจอดรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันกว่า 20 คันที่บริเวณถนนจอมเทียนสายสองตัดสุขุมวิท จึงได้ไปตรวจสอบ 
ไปถึงพบว่ากลุ่มวัยรุ่นเยาชนทั้งชายและหญิงได้จอดรถรวมตัวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงทำการควบคุมตัวทั้งหมดและขอตรวจสอบเอกสารผู้ครอบครองรถทุกคัน โดยกลุ่มวัยรุ่นต่างให้การอ้างว่าไม่ได้มาขับรถซิ่งกวนเมืองแต่อย่างใด เพียงแค่นัดกันมารวมตัวจอดรถเพื่อถ่ายภาพกันเท่านั้นเหมือนกลุ่มรถอื่นๆที่เค้ามาถ่ายภาพกัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเอกสารรถและประวัติตัวบุคคลเพื่อทำประวัติ และสามารถตรวจยึดรถทีไม่มีเอกสารครบถ้วนจำนวน 9 คัน พร้อมได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป..