แบ่งปัน

279226  279229

S__9429008  S__9429010

ภาพ / ข่าว ณิชาภัทร 

เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช เตรียมความพร้อม จัดฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้น ครั้งที่ 4/2559 สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน และกลุ่มลูกค้า อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2008

ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช นาย ปวร จารุจารีต ผู้จัดการฝ่ายอาคารและสถานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช  เป็นประธานเปิด “การฝึกอบรมดับเพลิงเบื้องต้น ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 ” โดยมี พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร หัวหน้าพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ปฏิบัติราชการ สภ.เมืองพัทยา นายวิชิรวิชย์ ยามา เจ้าพนักงานเทศกิจปฏิบัติงาน (จร.4)  เข้าร่วมให้โอวาท พร้อมด้วย นางสาว กัลยา ไวเมธี ผู้จัดการแผนกร้านค้าสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ร่วมพิธีเปิด

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมาย  จึงกิจกรรมทั้งในส่วนของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงานร้านค้า และพนักงานของศูนย์การค้าฯ มีความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย และสามารถลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง ทั้งยังสามารถให้คำแนะนำ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกค้าที่อยู่ในภาวะฉุกเฉิน ให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุด โดยในส่วนของการบรรยายภาคทฤษฎี ประกอบไปด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องขององค์ประกอบของไฟ, ชนิดของถังดับเพลิง, วิธีการใช้ถังดับเพลิงแต่ละประเภท, ขั้นตอนการปฏิบัติเบื้องต้นในการพบเหตุอัคคีภัย , ขั้นตอนพื้นฐานในการปฏิบัติเพื่อช่วยป้องกันเหตุอัคคีภัยในสถานประกอบการ  และการแจ้งเหตุต่างๆ ต่อหน่วยงานของศูนย์การค้าฯ

รวมทั้งการปฏิบัติภาคสนาม ประกอบด้วย, การดับเพลิงที่เกิดจากแก๊ส , การดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมัน , การดับเพลิงที่ลุกไหม้ในกระทะน้ำมัน , การดับเพลิงที่ลุกไหม้จากไฟฟ้า เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน ต่อไป……….