แบ่งปัน

_MG_0009   _MG_0028

ภาพ/ข่าว อัมพร

ศูนย์ตำรวจข้ามชาติรวบหนุ่มคูเวตลักบัตรเครดิตนักธุรกิจอเมริการูดสินค้ามูลค้ากว่าครึ่งแสน
เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 30 พ.ย.59 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมนายโมฮัมมัส เอสเอ อูมูวารี (MR.MOHAMMAD HAHA ALMUWAIL) อายุ 23 ปี สัญชาติคูเวต พร้อมของกลางบัตรมาสเตอร์การ์ด ของธนาคาร ADIB(ประเทศดูไบ) โทรศัพท์มือถือรุ่นซัมซุง กาแลคซี่ 1 เครื่อง เสื้อยืดโปโลยี่ห้อ ดิยาส 1 ตัวที่โรงแรมวีซี ถนนพระตำหนัก ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ซึงก่อนการจับกุมได้รับแจ้งจากนายโมฮาเหม็ด ซาอิด โมเซด (MR.MOHAMED SAID MURSHED) อายุ 46 ปี นักธุรกิจชาวอเมริกา ว่าบัตรเครดิตการ์ดธนาคารADIB(ประเทศดูไบ) ของตนเองได้สูญหายไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจสอบไปยังธนาคารเจ้าของบัตรพบว่า มีบุคคลอื่นนำไปใช้รูดซื้อสินค้ายังศูนย์การค้าชื่อดังเมืองพัทยา จำนวนหลายรายการมูลค่าความเสียหายกว่า 64,000 บาท จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศูนย์การค้าที่เกิดเหตุจนได้รูปพรรณสัณฐานและที่พักของผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังไปตรวจสอบจึงพบนายโมฮัมมัส ชาวคูเวต พร้อมของกลางดังกล่าว 
เบื้องต้นนายโมฮัมมัส ให้การรับสารภาพว่าได้นำบัตรเครดิตของนายโมฮาเหม็ด ไปรูดสินค้าจริง โดยสินค้าบางชินได้นำไปขายตามร้านโทรศัพท์แล้ว ส่วนบัตรไม่ได้ขโมยมาแต่ตนเองนั้นเก็บไดภายในร้านอาหารของศูนย์การค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนแจ้งขอกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป