แบ่งปัน

IMG_0452

ภาพ/ข่าว อัมพร

เฒ่าเยอรมันจมทะเลดับ
เมื่อเวลา 16.30 น.( 30 พ.ย.59 ) ร.ต.อ.นครราช สีนนลาด ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมตรวจสอบชาวต่างชาติเสียชีวิตบริเวณชายหาดภายในซอยนาเกลือ 16 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบเพียงชื่อเล่น ออโต้ อายุประมาณ 74 ปี ชาวเยอรมัน สภาพศพสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว นอนอยู่บนชายหาดหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำขึ้นจากน้ำ และพยายามช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ 
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีที่พักอยู่บริเวณภายในซอยร้อยหลัง ถนนพัทยานาเกลือ มักจะมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าผู้ตายได้ลงเล่นน้ำห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 150 เมตร ก่อนมาพบอีกที่ก็ลอยน้ำและมีคนมาช่วยเหลือนำขึ้นมาไว้บนชายหาด 
ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอายุมากแล้วลงไปเล่นน้ำอาจเกิดโรคประจำตัวหรือเป็นตะคริว แล้วไม่มีใครเห็นจึงจมน้ำเสียชีวิต แล้วคลื่นได้พัดมาบริเวณชายหาดที่พบศพ หลังจากนี้ได้นำศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา นำศพเข้าไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมประสานงานไปยังสถานทูตเยอรมัน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป