แบ่งปัน

16_12_04-11_23_24  16_12_04-11_23_43

16_12_04-11_23_53  16_12_04-11_24_09

นักปั่นสัตหีบเกือบ 2 พันชีวิต รวมพลังปั่นตามรอยพ่อ

นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ปั่นตามรอยพระบาท พระมหากษัตริย์นักกีฬา” โดยมี นาย นรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนนักปั่นจักรยาน เข้าร่วมโครงการเกือบ 2,000 คน ณ บริเวณหอนาฬิกา สวนกรมชุมพร (สวนสาธารณะหนองตะเคียน) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สำหรับเส้นทางการปั่นจักยาน เริ่มตั้งแต่หอนาฬิกา เข้าเขตพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ก่อนจะไปร่วมตัวกัน ณ สนามหญ้าหน้า กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมกันขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี พลเรือตรี เกรียงเดช รัตนปัญญากุล รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นผู้นำขับร้อง ก่อนกลับมายังจุดเริ่มต้น รวมระยะทางทั้งหมด 15 กิโลเมตร

นาย นรเสฏฐ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พสกนิกรได้ทราบถึงพระปรีชาสามารถและพระอัจฉรียาภาพในด้านกีฬา สร้างจิตสำนึกให้พสกนิกรเห็นความสำคัญทางด้านกีฬา เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน น้อมรำลึกครั้งที่พระองค์ทรงกีฬาเรือใบจากหัวหิน มายังหาดเตยงาม หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อันเป็นประวัติศาสตร์ที่อยู่ในความทรงจำของชาวอำเภอสัตหีบ และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เสมอมา ตลอดจน เพื่อถวายความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้

นายสนธยา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงเป็นนักกีฬาและมีพระปรีชาสามารถ พระอัจฉรียาภาพในด้านเรือใบเป็นพิเศษและทรงกีฬาด้านอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งพระองค์ยังคงปฏิบัติ พระองค์เสมือนนักกีฬาทั่วๆ ไป ทำให้เป็นต้นแบบ และเป็นขวัญกำลังใจของนักกีฬาชาวไทยทุกประเภท และทรงสนพระราชหฤทัยที่จะเป็นกำลังใจในทุกประเภทที่ออกไปแข่งขันยังต่างประเทศ โดยจะเห็นได้จากการที่พระองค์ทรงติดตาม การแข่งขันนักกีฬาชาวไทย และพระราชทานขวัญและกำลังใจให้นักกีฬามาโดยตลอด โดยได้รับสั่งให้ข้าราชบริพาร นำพระราชบัณฑูรส่งไปให้กำลังใจนักกีฬายังสร้างความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ทำให้มีกำลังใจนำชัยชนะกลับสู่ประเทศ สิ่งเหล่านี้ยังคงปรากฏในความทรงจำแก่นักกีฬามาโดยตลอด การจัดกิจกรรมรวมพลังของนักปั่น จึงเป็นการรวมพลังแห่งความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

16_12_04-11_24_13  16_12_04-11_24_19