แบ่งปัน

15202629_1710620602589565_3848874532596916192_n

ภาพ/ข่าว อัมพร

ผู้บริหารคอนโดวอเตอร์ฟรอนท์ พัทยา เปิดแถลงการณ์ผ่านสื่อระบุพร้อมเปลี่ยนแปลงรูปแบบอาคารเพื่อตอบรับกระแสสังคม ยอมตัดลดพื้นที่ก่อสร้าง 8 ชั้นแก้ไขปัญหาบดบังภูมิทัศน์

โครงการวอเตอร์ฟรอนท์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมหรูระดับเวิลด์คลาส บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา เตรียมเดินหน้าการก่อสร้าง หลังเจรจากับเมืองพัทยาเพื่อยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระ ทบสิ่งแวดล้อมใหม่และขอใบอนุญาตก่อสร้างต่อ โดยทำการปรับลดพื้นที่ความสูงของอาคารจากเดิมตามที่เคยได้รับอนุญาตไว้จำนวน 53 ชั้น ให้ลดลงจำนวน 8 ชั้น เหลือเพียง 45 ชั้น หรือลดลง 21.75 เมตร พร้อมการปรับปรุงลานจอดรถ และคุมเข้มมาตรการรื้อถอนให้ปลอดภัย โดยผู้บริหารประกาศพร้อมจะเดิน หน้าทำตามกรอบของกฏหมาย ให้ความร่วมมือเมืองพัทยา และชุมชนอย่างโปร่งใส เคร่งครัด หวังเป็นแลนด์มาร์คของเมืองพัทยาให้ทั่วโลกรู้จัก

มีรายงานว่าปัจจุบันทางผู้บริหารโครงการวอร์เตอร์ฟรอนด์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ ได้ออกแถลง การณ์ผ่านทางสื่อเพื่อชี้แจงถึงความคืบหน้าของโครงการ โดยมี มร. ลิออร์ วินเด้นเฟลด์ กรรมการ บริษัท บาลีฮาย จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ วอเตอร์ฟรอนท์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากที่เมืองพัทยาได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างโครง การ เนื่องจากมีปัญหาหลายประเด็นด้านผลกระทบสิ่งแวด ล้อม และผังเมือง เป็นเวลานานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทางคณะผู้บริหารโครงการได้มีการเข้าพบปะหารือกับคณะเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา รวมทั้งชุมชนเพื่อรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางแก้ ไขอย่างจริงจัง โดยทางเมืองพัทยาได้แจ้งว่า โครงการดังกล่าวจะต้องมีการพิจารณาให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหากมีการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามข้อกำหนด ทั้งกรณีของการดัดแปลงอาคาร และการรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวด ล้อมที่ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นก็คงจะสามารถออกใบอนุญาตให้ทำการก่อสร้างต่อได้ ทั้ง นี้ประเด็นสำคัญ คือ กรณีพื้นที่ใช้สอยที่มีขนาดเกินกว่าที่ทำการขออนุญาตไว้ คือ 38,503 ตร.เมตร ซึ่งทางโครงการก็ต้องนำไปแก้ไข เพื่อตัดลดพื้นที่เพื่อให้ตรงต่อการขออนุญาตเดิมเป็นหลัก รวมทั้งในส่วนของที่จอดรถ ซึ่งต้องสามารถรองรับปริมาณยานพาหนะได้ตามกฎ หมาย

สำหรับกรณีพื้นที่ใช้สอยของโครงการเกินกว่าที่ระบุในแบบการก่อสร้างนั้น ทางผู้บริหารโครงการได้ตัดสินใจปรับปรุงแก้ไขโดยการตัดพื้นที่ของอาคารจำนวน 8 ชั้น ซึ่งเป็นส่วนที่แพงที่สุดของโครงการออก ซึ่งแม้จะทำให้โครงการต้องสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาล แต่คณะผู้บริหารของโครงการมีความตั้งใจจริงที่จะปรับปรุงแก้ไขและดำเนินการก่อสร้างโครงการให้แล้วเสร็จลุล่วง ขณะที่ในเรื่องที่จอดรถยนต์ภายในโครง การนั้น ทางโครงการจะนำระบบจอดรถแบบไฮดรอลิกมาใช้ในชั้นใต้ดินที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในโครงการที่อยู่อาศัยระดับหรูมากมายหลายแห่ง ทำให้สามารถรองรับรถยนต์ได้รวม 150 คัน ในการตัดพื้นที่จาก 53 ชั้น เหลือ 45 ชั้นนั้น โครงการจะใช้เท็คโนโยยี่ที่ทันสมัยในการตัด และลำเลียงวัสดุที่รื้อถอนลงสู่พื้นล่าง ตามที่กำหนดไว้ตามกฏหมาย โดบจะระมัดระวังไม่ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

มร. ลิออร์ วินเด้นเฟลด์ ยืนยันว่าคณะผู้บริหารมีความจริงใจในการทำโครงการ แม้จะต้องเพิ่มงบ ประมาณเป็นจำนวนมากเพื่อแก้ไข ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง รวมทั้งร่วมมือกับชาวพัทยา เพื่อสร้างให้โลกรู้จักแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของไทย ที่ชาวเมืองพัทยาภูมิใจ ทั้งนี้คณะผู้บริหารโครงการพร้อมเสมอที่จะรับฟัง ปรับ ปรุงแก้ไขและดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด และมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะสามารถเดินหน้าการก่อสร้างต่อได้ภายในเร็ววันนี้

15319033_1710620599256232_1750782274089763139_n