แบ่งปัน

_MG_0048  _MG_0055

อัมพร/พัทยา

หนุ่มใหญ่ฟินแลนด์เดินหาร้านนวดถูกแก๊งวิ่งราวกระชากสร้อยมูลค่า 2000 ยูโร จนท. คาดหาเงินใช้หนี้พนันบอล

หนุ่มผู้จักการบริษัทชาวฟินแลนด์วัย 51 ปี เมื่อยล้าหลังเลิกงานจึงเดินออกไปหาร้านนวดใกล้บ้านพัก ถูกโจ๋แก๊งวิ่งราวประกบกระชากสร้อยคอราคา 2,000 ยูโร มูลค่ากว่า 75,000 บาท หนีลอยนวล เจ้าหน้าที่คาดหาเงินจ่ายหนี้พนันบอล

(5 ธ.ค.59)ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เป็นสร้อยคอทองคำมูลค่า 2,000 ยูโร เหตุเกิดที่บริเวณปากซอย 6 บุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้สายตรวจเขตรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทราบชื่อคือ MR.VUORI EMIL JUHANI อายุ 51 ปี ผู้จัดการบริษัทชาวฟินแลนด์ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่พร้อมโชว์รูปสร้อยคอทองคำที่ถ่ายเก็บไว้ ว่าหลังจากที่ตนเองเลิกงาน เกิดอาการเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว จึงเดินเท้าออกจากที่พักไปยังร้านนวดซึ่งห่างจากที่พักไม่มากนัก ทันใดนั้นได้มีวัยรุ่นขับขี่จยย.มาประกบข้างแล้วเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำมูลค่า 2000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 75,600 บาท แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป หลังเกิดเหตุจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพยานแวดล้อม ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศจำนวนมากคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะหาเงินไปใช้หนี้พนันบอลก็เป็นได้…