แบ่งปัน

16_03_13-11_35_20 16_03_13-11_35_11 16_03_13-11_34_47

อัมพร/พัทยา

เฒ่าสวิทอดีตพนักงานแบ๊งค์ช็อคเสียชีวิตคาห้องน้ำ ตร.คาดหัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 59 พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ  พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.เมืองพัทยา  จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่ bb house  รีสอร์ท เลขที่ 45/16 ภายในซอยชายหาดโค้งดงตาล ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุอยู่ที่ห้องพักหมายเลข V 08  ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชายต่างชาติ ทราบชื่อคือ  Mr.Charles  Rene  Castella อายุ 71 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์   เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำในสภาพนอนหงายอยู่ข้างชักโครกสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวไม่สวมกางเกงมีเพียงกางเกงในถอดลงอยู่เหนือเข่าเล็กน้อยลักษณะเหมือนกำลังจะเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะ  ตรวจสอบตามร่างกายในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ทรัพย์สินในห้องไม่มีร่องรอยการลื้อค้น ภายในกระเป๋าเดินทางพบยาคามาก้า และถุงยางอนามัยจำนวนหนึ่ง

สอบถาม น.ส.ละออง  เสาเคหา  อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 109 ม.14 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์   ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า ตนกับสามีอยู่ด้วยกันมา4ปีแล้วสามีนั้นจะเดินทางไปกลับเมืองไทยและบ้านเกิดเป็นประจำเมื่อมาเมืองไทยก็จะมาหาตนและพากันมาเช่ารีสอร์ทนี้พักอยู่ทุกครั้งโดยจะอยู่กันครั้งละประมาณ 3เดือนและก็พากันท่องเที่ยว มีกำหนดกลับบ้านเกิดวันที่ 16 มีนาคมนี้      สามีนั้นอดีตเคยทำงานพนักงานธนาคารปัจจุบันเกษียนแล้ว ปกติจะเป็นคนชอบเที่ยวดื่มและสูบบุรี่บ้างซึ่งสามีนั้นเคยบอกว่าสูบบุหรี่มากจนป่วยจึงพยายามจะเลิก

ก่อนเกิดเหตุขณะนอนพักผ่อนสามีได้ตื่นมาจะเข้าห้องน้ำแต่มีอาการไอและหายใจหอบตลอดเวลา พอสอบถามสามีก็บอกว่าอาจเป็นเพราะการเลิกสูบบุหรี่ที่เลิกมาแล้ว 3 วัน สามีบอกจะเข้าห้องน้ำตนเดินพยุงไปเข้าและออกมานั่งพักที่ด้านนอกห้องสามีก็ไอและหอบเหมือนหายใจไม่ออกอีกเหมือนจะอาการหนักขึ้นและก็ขอเดินไปปัสสาวะในห้องน้ำอีกครั้งหลังปัสสาวะเสร็จก็ก้มพยายามจะดึงใส่กางเกงในแต่ก้มๆเงยๆยังดึงกางเกงในขึ้นยังไม่สุดก็เกิดล้มฟุบชักตาตั้งและขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตาตน ซึ่งตนนั้นพยายามเรียกให้คนช่วยจะพาสามีไปโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทัน หลังเกิดเหตุจึงแจ้งตำรวจให้ทราบดังกล่าว  ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าสามีอายุมากและน่าจะมีอาการป่วยโรคประจำตัวเกี่ยวกับโรคหัวใจเพราะเห็นกินยาตลอดแต่ไม่บอกตนว่าเป็นโรคอะไรบ้าง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียดซึ่งสาเหตุนั้นก็คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวเกี่ยวกับโรคหัวใจกำเริบอย่างกะทันหันย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตและแจ้งสถานทูตให้ทราบเรื่องต่อไป..