แบ่งปัน

242810  242887

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เป็นเจ้าภาพจัดทำบุญตลาดเก่านาเกลือประจำปี ตั้งแต่วันที่ 8-9 ธันวาคม 2559 มีสาธุชนร่วมทำบุญและร่วมบริจาคเงินกันอย่างต่อเนื่อง
เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานหน้าธนาคารออมสิน สาขา นาเกลือ นาย วิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ และสาธุชนชาวเมืองพัทยา ได้ร่วมกันประกอบทำบุญประจำปีตลาดเก่านาเกลือ ซึ่งทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 49 รูปมาสวดมนต์เย็นเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังเปิดรับเงินบริจาคเพื่อร่วมทำบุญกับทางมูลนิธิฯ ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีบรรดาสาธุชนร่วมฟังพระสวดมนต์เย็นและร่วมทำบุญอย่างต่อเนื่อง
ต่อมาในช่วงค่ำ ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา คณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้จัดพิธีเจ๋งตลาดนาเกลือ โดยองค์โป้ยเซียนโจวซือ เป็นผู้ประกอบพิธีปัดรังควานปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากตลาดนาเกลือ โดยแบ่งเป็น 2 สายด้วยกัน คือสายแรก เดินปัดรังควานที่ตลาดเก่านาเกลือและพื้นที่โดยรอบ และสายที่ 2 เดินปัดรังควานตลาดใหม่นาเกลือและพื้นที่โดยรอบ สำหรับการเจ๋งโท่วหรือเจ๋งตลาด จะทำพิธีตามแยกต่างๆ โดยจะนำขนมหวาน น้ำชา เผากระดาษเงินกระดาษทอง และฝังฮู้ ลงพื้นดิน
ต่อมาในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 9 ธันวาคม 2559 ที่ลานหน้าธนาคารออมสิน สาขานาเกลือ นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และสาธุชนชาวพัทยานาเกลือ ได้ร่วมกันจัดพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์จากจิตตภาวันวิทยาลัย จำนวน 49 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสทำบุญตลาดเก่านาเกลือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยทางเจ้าภาพได้จัดเตรียมภัตตาหารเช้าทั้งของคาวและของหวานจำนวนมากมาถวายแด่พระสงฆ์ ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีบรรดาสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมทำบุญและร่วมบริจาคเงินในการจัดพิธีทำบุญในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง และถือเป็นการทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาเกลืออีกด้วย..