แบ่งปัน

34397 34393 34392

ภาพ/ข่าว อัมพร

พบศพชายชราจมอยู่ใต้แอ่งน้ำในสถานบันเทิงเก่า
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มี.ค.59 ร.ต.ท.วัฒนา ประดิษฐ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอาคารร้างซึ่งเป็นสถานบันเทิงเก่าชื่อแบทแมน ซอยสุขุมวิทพัทยา 46/3 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุเป็นสถานบันเทิงเก่าซึ่งปล่อยรกร้างมานานนับ 10 ปี ด้านในมีแอ่งน้ำขังอยู่ลึกประมาณ 1 เมตร ด้านล่างพบศพชายไทยเบื้องต้นไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 55-60 ปี สวมเสื้อยืดสีฟ้า มีเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อตสวมทับ นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา สวมถุงเท้าสีแดงยาวคลุมถึงเข่า สวมรองเท้ากีฬาสีดำ สภาพศพตัวแข็งทื่อ ค้นในตัวไม่พบหลักฐานหรือเอกสารใดๆ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่อยรองการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน 
สอบปากคำนายฟรานโกส์ โกกรี้ (Mr.FrancoisGougry) อายุ 36 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ปกติตนกับเพื่อนมักจะเข้ามาที่อาคารร้างดังกล่าวเป็นประจำเพื่อใช้สีสเปรย์พ่นตามผนังเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะ กระทั่งวันนี้พอเดินเข้ามาแล้วมองลงไปยังแอ่งน้ำด้านล่าง และพบศพคนเสียชีวิตอยู่ในน้ำ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว
ต่อมามีนาย กิตติชัย อายุ 36 ปี พ่อค้า ส้มตำ ได้ขี่รถ จยย.มาดูศพกับเพื่อนพร้อมทั้งบอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เห็นผู้ตาย เดินไปเดินมาอยู่บริเวณด้งกล่าว โดยเห็นเดินไป พร้อมกับพร่ำเพ้อว่าถึงเรื่องความรัก โดยเวลาช่วงนั้นเป็นเวลา 20.00 น.ของเมื่อวาน ตนก็ไม่รู้จักคนตายว่าเป็นใครมาจากไหน
ด้านชาวบ้านในละแวกนั้นให้การว่า เคยเป็นผู้ตายวิ่งออกกำลังกายอยู่แถวๆ ที่เกิดเหตุเป็นประจำ และยังเคยแวะซื้อน้ำดื่มทักทายกับชาวบ้านอยู่ แต่ไม่ทราบว่าชื่ออะไรและมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ไหน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้ตายน่าจะมาเดินเล่นในอาคารร้างแล้วเกิดหน้ามืดเป็นลมจนเสียหลักตกลงไปทำให้จมน้ำเสียชีวิต ภายหลังจึงได้มอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บางละมุง เพื่อติดตามหาญาติมาสอบปากคำและรับศพไปดำเนินการต่อไป.