แบ่งปัน

S__3694677  S__3694678

ภาพ/ข่าว อัมพร

ต่างชาติปีนรั้วขึ้นหลังคาโรงอาหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนร่วงหลังคาร่างกระแทกพื้นดับสยองใกล้รุ่งด้านตำรวจเร่งหาสาเหตุการตาย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 59 ร.ต.ท.(หญิง) ขวัญข้าว อินาวัง รอง(สว) สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีต่างชาติตกจากที่สูงเสียชีวิต ที่บริเวณโรงอาหารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดชัยมงคล พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดชัยมงคล ตรวจสอบที่บริเวณโรงอาหารพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติสภาพนอนคว่ำหน้า สภาพกะโหลกศีรษะแตกเลือดไหลนองพื้นตรวจสอบภายในตัวไม่พบเอกสารระบุสัญชาติ ชื่อ อายุ ประมาณ 35-40 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ภายในตัวยังพบมือถือไอโพน 1 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในที่เกิดเหตุยังพบหลังคากระเบื้องแตกจนเป็นรูโหว่ เศษกระเบื้องหลังคากระจัดกระจายไปทั่ว

สอบถาม นาย เอนก เชียวบุญ อายุ 78 ปี เจ้าหน้าที่นักการภารโรงของศูนย์เด็กเล็ก ดังกล่าว ให้การว่าเมื่อช่วงใกล้รุ่งเช้าตนได้ยินเสียงคนเดินอยู่บนหลังคากันสาดจนเสียงดังมาก จึงได้ออกไปตามเจ้าหน้าที่ รปภ. เพื่อมาช่วยตรวจสอบคิดว่าเป็นน่าจะเป็นโจรมาปีนบนหลังคา แต่พอกลับมาที่เกิดเหตุอีกทีก็พบว่ามีชายชาวต่างชาติตกลงมาเสียชีวิตแล้วดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ภายหลังจากการตรวจอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วจึงได้ถ่ายภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมมอบศพผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตและสัญชาติที่แท้จริงอีกครั้ง เพื่อรายงานสถานทูตทราบเรื่องต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ เนื่องจากผู้ตายนั้นได้ปีนรั้วข้างประตูหลังโรงอาหารและเดินบนหลังคาแล้วหลังคาแตกจนร่างร่วงหล่นมากระแทกพื้นเสียชีวิตแต่ทั้งนี้และทั้งนั้นจะต้องทำการติดต่อญาติหรือเพื่อนของผู้เสียชีวิตจากหมายเลขในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป..