แบ่งปัน

72817 72818

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตำรวจท่องเที่ยว บุกจับร้านอาหารเวียดนามชื่อดังพัทยา รวบพนักงานลาวหลบหนีเข้าเมือง 26 ชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 14 ธ.ค.59 พ.ต.ต.ปิยะพงษ์  เอนสาร สารตำรวจท่องเที่ยวพัทยา (สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นร้านอาหารเวียดนาม วี.ที.แหนมเนือง ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบพนักงานภายในร้าน อาทิ พ่อครัว แม่ครัว พนักงานเสิร์ฟ ล้วนเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว รวมทั้งสิ้น 26 คน เป็นชาย 15 คน และเป็นหญิง 11 คน จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มแรงงานดังกล่าวไม่มีหนังสือเดินทางเลยแม้แต่คนเดียว โดยมี นายกฤษกร  สถาพร  อายุ 24 ปี รับเป็นผู้จัดการร้าน จึงควบคุมตัวทั้งหมด

จากการสอบสวนกลุ่มแรงงานต่างด้าว ทราบว่า ส่วนใหญ่หลบหนีเข้าเมืองมาทางเรือ และรถโดยสาร บางส่วนก็เดินทางมาสมัครงานเอง บางส่วนก็สมัครงานผ่านนายหน้า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายกฤษกร  สถาพร ผู้จัดการร้าน ในข้อหา รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และให้ที่พักพิงคนต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวลาวทั้งหมด ได้แจ้งข้อหา หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมกับผลักดันออกนอกประเทศตามกระบวนการของกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ต.ปิยะพงษ์  เอนสาร สารตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่ให้เข้มงวดกวดขันดูแลเกี่ยวกับชาวต่างชาติ ทั้งเรื่องการโอเวอร์สเตย์ และการหลบหนีเข้าเมือง เพื่อให้เมืองพัทยามีความสงบเรียบร้อยและปลอดภัยต่อไป..