แบ่งปัน

343768  343769

ภาพ/ข่าว อัมพร

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องยนต์เรือลากจูงชื่อนำพลวานิช 1 วอดเสียหายจมดิ่งลงทะเลหน้าเกาะดอกไม้ เกาะสีชัง
เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 15 ธ.ค. 2559 ร.ต.อ.ภูวิชพนธ์ สุกใส ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเรือลากจูงชื่อนำพลวานิช 1 ไฟไหม้วอดจมดิ่งลงสู้ท้องทะเล 1 ลำ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเกาะร้านดอกไม้ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้ศูนย์ควบคุมการจราจร(VTS) กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการแจ้งประสาน ศรชล สัตหีบ ตำรวจน้ำเกาะสีชัง และประกาศทางวิทยุให้เรือที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเรือลากจูงชื่อ นำพลวานิช 1 มีความยาว 20 เมตร กว้าง 5 เมตร เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการช่วยดับเพลิง ที่รุกไหม้นานประมาณถึง 2 ชั่วโมง เนื่องจากไฟรุนแรงจนทำให้เรือลำดังกล่าววอดและล้มจมลงสู่ท้องทะเล จมหายไปทั้งลำ ส่วนลูกเรือที่ประจำอยู่บนเรือ 3 คน ได้กระโดดลงน้ำหนีนั้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเรือขึ้นมาอย่างปลอดภัยทั้งหมด และบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีปะการังเทียมที่อาศัยของปลาทะเลจำนวนมาก เกรงกลัวว่าจะทำให้เกิดความสูญเสียต่อพืชและสัตว์น้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบคราบน้ำมัน แต่ก็ไม่พบคราบน้ำมัน แต่อย่างไร มีแต่เพียงซากเรือที่จมลงไป ก็ต้องรอประสานกับเจ้าของเรือรีบเร่งเก็บกู้ขึ้นมาให้เร็วที่สุด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐาน ต้นเพลิงมาจากห้องเครื่องยนต์มีความร้อนและทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดไฟไหม้เรือลำดังกล่าวได้รับความเสียหายนั้น ซึ่งอย่างไรก็ตามจะทำการสอบสวนหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่อีกครั้ง