แบ่งปัน

640168  640169

640170  640171

ภาพ/ข่าว วสุพล

คณะทำงานจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยา จัดประชุมพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแนวทางการปฏิบัติการจัดระเบียบการใช้รถโดยสารสาธารณะทุกประเภทในเขตเมืองพัทยา ก่อนที่จะมีการดีเดย์เข้มงวดกวดขันในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ 
ที่ห้องประชุมทัพพระยา 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา พ.อ.สมศักดิ์ ตั้งดำรงธรรม รองเสธ.มทบ.14 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา นาย นพวัตน์ สรไชยากร หัวหน้า สำนักงานขนส่งอำเภอบางละมุง และนาย ธวัต เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา ได้ร่วมกันเปิดประชุมคณะทำงานจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยา โดยมีตัวแทนหน่วยงาน หัวหน้าหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมกันอย่างพร้อมเพียง 
สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมหารือต่อเนื่องหลังจากที่มีการประชุมไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางที่ชัดเจนการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถสองแถวพัทยา รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงรถเช่าต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา โดยในเบื้องต้นที่ประชุมได้กำหนดเส้นทางเดินรถสองแถวออกเป็น 4 เส้นทาง ทั่วเมืองพัทยา ซึ่งจะรับ-ส่งผู้โดยสารตามป้ายหยุดรถรับ-ส่งผู้โดยสารตามป้ายกำหนดไว้เท่านั้น ที่ทางเมืองพัทยามีการติดตั้งไว้ก่อนหน้าแล้วทั้งหมด 163 ป้ายทั่วเมืองพัทยา และต่อไปในอนาคตจะได้มีการปรับปรุงป้ายและจุดจอดรถรับส่งผู้โดยสารให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น และจะมีการยกเลิกจุดรอผู้โดยสารที่มีแต่เดิมตามจุดต่างๆทุกจุด โดยจะให้เดินรถตามเส้นทางและเวลาการปล่อยรถเท่านั้น ซึ่งรถโดยสารสารธารณะทั้ง 4 เส้นทาง จะมีหมายเลขเส้นทาง พร้อมด้วยตัวหนังสือที่จะบอกเส้นทางการวิ่งของรถให้แก่ผู้โดยสารได้รับทราบอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการสับสนของเส้นทาง ทั้งนี้ในที่ประชุมยังได้มีมติไม่ให้มีการจอดรถจักรยานยนต์เช่าบริเวณพื้นที่สาธารณะอีกต่อไป จากเดิมที่มีให้ผู้ประกอบการได้จอดได้ไม่เกินที่ละ 3 คัน แต่ยังคงพบปัญหาในการจอดเกินจนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรไปมาไม่สามารถจอดรถได้ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะมีการส่งการส่งหนังสือไปยังคณะ คสช.มทบ.14 เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมทั้งยังจะได้มีการกวดขันจัดระเบียบเพิ่มเติมกับ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตู้โดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ป้ายดำ ที่กระทำผิดกฎระเบียบ และผิดกฎหมาย อีกด้วย โดยในที่ประชุมยังได้มีการนัดหมายเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลอีกครั้งในวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 ก่อนที่จะมีการดีเดย์กวดขันอย่างเข้มงวดในวันที่ 24 ธันวาคม ….