แบ่งปัน

16_12_22-11_41_41  16_12_22-11_41_48

16_12_22-11_41_52  16_12_22-11_41_56

ภาพ/ข่าว อัมพร

นทท.แตกตื่นหลังต่างชาติถูกกลุ่มพนักงานบาร์รุมตีสลบเหมือด
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าเร็กเก้ ร็อค แอนด์ โซล บาร์ ภายในวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์และวิพากษ์วิจารณ์ผู้ก่อเหตุ โดยพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คาดว่าน่าจะเป็นชาวยุโรป ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะ ตาข้างซ้ายปูดบวม บนใบหน้าเขียวช้ำ ริมฝีปากยังมีแผลฉีกขาด ตามใบหน้าและเสื้อเปียกชุ่มไปด้วยเลือด นอนหมดสติไม่สามารถให้การได้ พลเมืองดีทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าเห็นผู้บาดเจ็บถูกกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวนหลายคนซึ่งบางคนเป็นพนักงานของบาร์ที่เกิดเหตุ รุมทำร้ายชกต่อยและใช้ของแข็งตี ทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่บริเวณใกล้เคียงต่างพากันวิ่งหลบเพราะกลัวถูกลูกหลง จนทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่กลางถนน ส่วนผู้ก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนีไปตามระเบียบ ผู้ที่พบเห็นทนดูไม่ได้จึงเข้าไปช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯดังกล่าว 
เบื้องต้นได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลบางละมุง และยังอยู่ในการรักษาของทีมแพทย์ ส่วนการสอบสวนจะต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อนจึงจะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง รวมถึงตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งที่หลายหน่วยงานต่างช่วยกันกู้ภาพลักษณ์ให้ดียิ่งขึ้นแต่กลับมีเกิดเหตุการณ์เสื่อมเสียเกิดขึ้นเช่นนี้