แบ่งปัน

175291  175294

175298  S__8364039

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตำรวจชลนำแอพพลิเคชั่น Line ใช้ในโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ
เมื่อเวลา 10.00 น.( 25 ธ.ค.59 ) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ สมใจ รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมเปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณภายในโครงการหมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์คฮิลล์ไซด์ ซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแอพพลิเคชั่น Line มาใช้ในโครงการ ซึ่งเวลาเจ้าหน้าที่มาตรวจตราบ้านในโครงการก็จะถ่ายรูปส่งให้เจ้าของบ้านดู หากพบความผิดปกติสามารถตรวจสอบได้ทันที นอกจากนั้นหากเจ้าของบ้านเกิดสงสัยสามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบได้เลย 
นอกจากนั้นไม่เฉพาะบ้านในโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ บ้านเรือนประชาชนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจตราและรักษาทรัพย์สินของชาวบ้านให้เหมือนกัน ซึ่งฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวว่าไม่ต้องเป็นห่วงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลบ้านเรือนของท่านให้ปลอดภัย 
ด้านนายแพทย์ปัญญาฤทธิ์ กิติวรรณประสาร นายแพทย์ประจำโรงพยาบาลแหลมฉบัง เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี ที่สามารถจะสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของบ้านที่ต้องเดินทางและทิ้งบ้านไว้หลายวัน รวมทั้งแอปไลด์ที่นำมาใช้ซึ่งหากพบความผิดปกติก็สามารถบอกเจ้าหน้าที่ได้ทันที