แบ่งปัน

DSC_2321  DSC_2333

ภาพ/ข่าว อัมพร

แท็กซี่คนซื่อเก็บเงินกว่าแสนบาทส่งคืนนักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 09.00 น. ( 28 ธ.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้พาตัวนายประเสริฐ ทิพดง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 14 ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู คนขับรถแท็กซี่สหกรณ์พัทยา น้ำเงินเหลือง หมายเลข 42 ที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไว้ได้แล้วนำมาคืนเจ้าของ โดยมี Mr.Tong Kit Hang Augustine อายุ 48 ปี วิศวกรชาวฮ่องกง พร้อมเพื่อนชาติเดียวกัน เดินทางมารับทรัพย์สินซึ่งมีทั้งเงินสดสกุลไทยและดอลล่าห์ฮ่องกง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 162,500 บาท
โดยนายประเสริฐ เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมารับ Mr.Tong Kit Hang Augustine จากโรงแรมเซ็นทราราแกรนด์ไปส่งยังห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ พัทยากลาง พอตื่นเช้ามาพบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ใต้เบาะรถฝั่งที่นั่งคนขับ เมื่อเช็คดูพบเงินสดจำนวนมากและเอกสารประจำตัวของ Mr.Tong Kit Hang Augustine จึงประสานตำรวจให้ตามหาเจ้าของมารับคืน เพราะไม่คิดที่จะเก็บไว้เองเนื่องจากต้องการให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวดีขึ้นในสายตาของชาวโลก นอกจากนี้ที่ผ่านมาตนยังเคยเก็บกระเป๋าทรัพย์สินได้และนำส่งคืนให้นักท่องเที่ยวมาแล้ว
ส่วน Mr.Tong Kit Hang Augustine เจ้าของกระเป๋าสตางค์ เผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินคืนและต้องขอขอบคุณนายประเสริฐ ที่นำมาส่งคืน นอกจากเมืองไทยจะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามแล้ว คนไทยยังมีความซื่อสัตย์ และยิ้มแย้มแจ่มใส สมดั่งคำนิยามที่ว่าสยามเมืองยิ้ม และตนจะนำความประทับใจนี้ไปบอกต่อญาติๆ และเพื่อนๆ ที่ประเทศบ้านเกิดในโอกาสต่อไป.