แบ่งปัน

DSC_2336

ภาพ/ข่าว อัมพร

จับ 2 โจรจี้ชิงทรัพย์หนุ่มเขมรผู้ต้องหาซัดผู้เสียหายเป็นแก๊งชิงทรัพย์
เมื่อเวลา 10.00 น.( 28 ธ.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายบุญมี ทับแป้น อายุ 25 ปี กับนายตั้ม โพพาน อายุ 26 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง 
พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่สั่งการให้เร่งปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้บุกเข้าไปในห้องเบอร์เอ.1 ของอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าไม่มีชื่อ ในซอยเพนียดช้าง 8 ย่านพัทยากลาง แล้วใช้อาวุธมีดจี้ นาย ลิม เซฮา (Mr.Lim Seyha) อายุ 20 ปี สัญชาติกัมพูชา กับนายวิชิต โพธิโต อายุ 17 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าว ก่อนบังคับเอาเงินสด 7,000 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ของทั้งคู่ ก่อนพากันหลบหนีไป ต่อมาตำรวจตามไปจับกุมทั้งคู่ได้ที่ห้องพักย่านพัทยาใต้ หลังสอบสวนแล้วให้การรับสารภาพจึงนำตัวมาแถลงข่าวดังกล่าว
โดยนายบุญมี ยอมรับว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายลิม เซฮา กับนายวิชิต จริง แต่ไม่ได้ใช้อาวุธใดๆ ใช้เพียงวาจาข่มขู่เท่านั้น นอกจากนี้นายบุญมี ยังซัดทอดอีกว่าผู้เสียหายทั้ง 2 คน เป็นแก๊งลักทรัพย์และชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวที่ออกตระเวนก่อเหตุในพื้นที่รอบนอกเมืองพัทยา และสิ่งของที่พวกตัวเองไปจี้มาได้ก็เป็นทรัพย์สินที่ทั้งคู่ไปชิงทรัพย์เขามาทั้งนั้น
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นาย ตั้ม กับนาย บุญมี ไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน ส่วนการที่ผู้ต้องหาซัดทอดว่าผู้เสียหายเป็นแก๊งชิงทรัพย์เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด แต่ก็ได้ถ่ายรูปทำประวัติไว้ หากมีพยาน-หลักฐานว่าทั้งคู่เกี่ยวข้องกับการทำผิกฎหมายจะได้ดำเนินการขอหมายจับต่อไป.