แบ่งปัน

2 1

temp

ภาพ/ข่าว อัมพร

โจ๋เลือดร้อนชักมีดทำร้ายนักหนุ่มชาวรัสเซียเจ็บเหตุขับรถเฉี่ยวกัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 15 มี.ค.59 ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รองสวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกอาวุธมีดทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าทางเข้าโรงพยาบาลเมืองพัทยา ถนนเฉลิมพระเกียรติสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นทราบชื่อคือนายวันชนะ ตุลาทอง อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าสปาคร์ น้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และอาวุธมีดปลอกผลไม้ยาวประมาณ 15 เซ็นติเมตร ที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 เล่ม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน สวนผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่หน้าท้องยาวกว่า 10 ซ.ม.พลเมืองดีได้พาส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถาม MR.DENIS SHCHERBAKOV อายุ 32 ปีสัญชาติรัสเซีย เพื่อนของผู้บาดเจ็บให้การว่าตนเองและผู้บาดเจ็บได้ขับขี่จยย.มาด้วยกัน จากนั้นได้มีชายวัยรุ่นขับขี่จยย.เข้ามาประกบข้างโดยบอกว่าผู้บาดเจ็บขับรถจยย.เฉี่ยวชน ผู้บาดเจ็บจึงจอดข้างทางและได้มีปากเสียงกับชายวัยรุ่นก่อนที่วัยรุ่นคนดังกล่าวจะชักมีดออกมาฟันเข้าที่ท้องจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ก่อนเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นาย วันชนะ ตุลาทอง อายุ 20 ปี ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าที่ลงมือก่อเหตุฟันนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นเพราะโมโหที่ขับรถมาเฉี่ยวชนและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีแบบไม่ทุกข์ร้อนอะไร ตนจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาจนถึงจุดเกิดเหตุ และลงไปชักกุญแจรถของต่างชาติ ก่อนที่จะพูดคุยและตกลงค่าเสียหายกันซึ่งหลังจากที่ตกลงค่าเสียหายแล้วต่างชาติคนดังกล่าวก็ยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่จู่ๆต่างชาติทั้งคู่กลับเอะอะโวยด่าทอและใช้เท้าเตะเข้ามาที่ตน ตนเองเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงวิ่งไปหยิบมีดที่ใต้เบาะรถมาสู้ป้องกันตัว จนต่างชาติทั้งสองร้องตระโกนว่าตนเองนั้นพยายามจะชิงทรัพย์ จนมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มาจับกุมดังกล่าว
ภายหลังจากการสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนายวันชนะ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป