แบ่งปัน

S__10928142 559000002770201

ภาพ/ข่าว วาสนา

สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกพร้อมใจยกมือสนับสนุนนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นั่งเก้าอี้นายกสมาคมเป็นสมัยที่ 2 พร้อมร่วมมือในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของกลุ่มสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกให้มีความมั่นคงยั่งยืน
ที่ห้องประชุมนภาลัย โรงแรมดุสิตธานีพัทยา ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกประจำปี 2559-2561 โดยมี นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก , พร้อมด้วยอุปนายกสมาคม คณะกรรมการบริหารและสมาชิกสมาคมและนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเข้าร่วมประชุม
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ทางด้าน นางสาว บุญฑริก กุศลวิทย์ กรรมการบริหารสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกได้นำเสนอสรุปภาพรวมของการท่องเที่ยวใน รอบปีที่ผ่านมาร่วมทั้งกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และแนวโน้มตลาดท่องเที่ยวในปีบริหารของคณะกรรมการบริหารชุดเก่าซึ่งจะหมดวาระลง โดยในภาพรวมของตลาดการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและกลุ่มภาคตะวันออกยังคงอยู่ในสถานะปานกลางส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เข้ามาท่องเที่ยวตั้งแต่ปี 2013-2015 5 อันดับแรหก็ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจีน มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดเอเซียที่มีแนวโน้มเติบโตไปข้างหน้าได้ ขณะที่ ประเทศไทยยังคงเป็นประเทศเดียวในเอเซียที่ยังมีตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่ใช่เอเซียด้วยกันเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 1 หลังจากนั้นทางด้านนายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกได้สรุปผลการดำเนินงานด้านต่างๆของคณะกรรมการบริหารสมาคมที่ได้ร่วมกับสมาชิกดำเนินการมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ของการดำรงตำแหน่งให้ที่ประชุมได้รับชม ก่อนที่ทางคณะกรรมการกลางก็มีการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมและอุปนายกชุดใหม่ประจำบริหาร 2559-2561 โดยในครั้งนี้มีผู้ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเพียงคนเดียว คือ นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร โดยคณะกรรมการเลือกตั้งได้ขอมติจากสมาชิกในที่ประชุมยกมือรับรองการเลือกตั้งซึ่งในที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ยกมือสนับสนุนให้ นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเถียร ดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกเป็นสมัยที่ 2 โดยมี นางสาวรุ่งทิพย์ สุขศรีการ และ นายพิสูจน์ แซ่คู นั่งเป็นอุปนายกสมาคม ซึ่งจะได้ร่วมมือกันขับเคลื่อนสมาคมโรงแรมไทยภาคตะววันออกให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป