แบ่งปัน

IMG_0180   IMG_0192

เฟอร์รี่พัทยา-หัวหินยังคงวิ่งแค่เกาะล้าน
( 4 ม.ค.59 ) บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบการเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งเรือข้ามอ่าไทยฟรี ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 4 ของการทดลองเดินเรือข้ามอ่าวไทยแต่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยายังคงไม่ให้เรือรอยัลวันเดินเรือข้ามอ่าวไทย โดยทางเรือรอยัลวันยังคงให้บริการนักท่องเที่ยวได้สัมผัสการนั่งเรือเฟอร์รี่ โดยทางเรือรอยัลวันได้พานักท่องเที่ยวนั่งล่องเรือเคยเกาะล้าน แล้วกับมายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเหมือนเดิม
ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ว่าทางสำนักงานยังไม่อนุญาตให้เรือรอยัลวันเดินเรือข้ามอ่าวไทยเพราะคลื่นลมในทะเลยังแรง ส่วนจะพิจารณาให้เดินเรือได้เมื่อไรนั้นทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา จะประกาศและประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันอีกครั้ง .
ส่วนตารางโปรแกรมของการเดินเรือรอยัลวันที่ติดไว้บริเวณท่าเทียบเรือ 1-5 ม.ค. ทดลองเดินเรือข้ามอ่าวไทย วันที่ 6 ม.ค. หยุด เพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางและตรวจสอบซ่อมบำรุง วันที่ 7-10 ม.ค.ทดลองเดินเรือข้ามอ่าวไทย วันที่ 11 ม.ค.หยุด เพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางและตรวจสอบซ่อมบำรุง วันที่ 12 ม.ค.พิธีเปิดอย่างเป็นทางการของเรือรอยัล และ 13-15 ม.ค. ทดลองเดินเรือข้ามอ่าวไทย ก่อนเปิดให้บริการจริงในวันที่ 16 ม.ค. ส่วนในการทดลองเดินเรือข้ามอ่าวไทยนั้นหากไม่สามารถเดินเรือได้ก็จะดินเรือรอบเกาะล้านแทน