แบ่งปัน

17_01_04-18_19_52  17_01_04-18_20_20

ภาพ/ข่าว อัมพร

ช่างซ่อมรถฮีโร่ช่วยเหยื่อรถตู้โดยสารทิ้งกลางทางส่งที่หมาย
หลังจากมีผู้ใช้นาม “Jirawut Yun EK Emperror” ได้ลงคลิปรถตู้โดยสารกรุงเทพ-ระยอง ทิ้งผู้โดยสารกลางทางบริเวณถนนสุขุมวิทย่านพัทยากลางในเวลากลางคืน จนมีผู้เข้าไปชมและคอมเม้นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อเจ้าของคลิปจนทราบชื่อนายจิราวุฒิ แท่นนาค อายุ 26 ปี ช่างซ่อมเครื่องยนต์ โดยอู่ตั้งอยู่ภายในซอยพัทยาใต้ 8 
โดยนายจิราวุฒิ เล่าเหตุการณ์ว่า วันนั้นกลางคืนวันที่ 3 ม.ค. ได้ลากรถที่เสียผ่านมาบริเวณเลยท่ารถนครชัยแอร์ ก่อนจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อเครื่องดื่มกิน หลังจากออกมาจากร้านสะดวกซื้อได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกัน ผมเลยหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายถามภาพคลิปที่เห็น 
ผมได้สอบถามพี่คนที่ถูกรถตู้โดยสารทิ้งทราบว่าพี่เขาขึ้นมาจากบางนาเพื่อไปลงที่มาบตาพุต จ.ระยอง ซึ่งผมเห็นว่ารถตู้โดยสารทำไม่ถูกไม่ส่งผู้โดยสารให้ถึงหมาย และยังเก็บเงินในราคา 180 บาท ซึ่งเกินความเป็นจริงซึ่งปกติราคา 150 บาท ซึ่งผมเห็นว่าเวลานั้นดึกแล้วประมาณห้าทุ่มเที่ยวคืนไม่มีรถผ่าน ผมจึงตัดสินใจไปส่งพี่เขาที่มาบตาพุต ส่วนคนขับรถตู้ได้อ้างเพียงว่าหมดเวลาผมต้องเอารถตู้ไปส่งเขา ซึ่งจากการสอบถามทราบว่ารถตู้คันดังกล่าววิ่งออกนอกเส้นทาง และมาการทิ้งผู้โดยสารระหว่างทางมาแล้ว 3 คน 
นายจิราวุฒิยังพูดเพิ่มเติมถึงคนขับรถว่า พี่ควรจะส่งผู้โดยสารให้ถึงที่ ไม่ว่าพี่เขาจะต้องส่งรถหรือเหตุผลอื่น ซึ่งเราเป็นคนขับรถเราต้องคิดถึงความสำคัญของผู้โดยสาร ส่วนที่นำคลิปลงเพื่อเตือนผู้โดยสารให้ระวังตัวและสอบถามให้แน่ชัด พร้อมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการกรณีแบบนี้

17_01_04-18_20_48