แบ่งปัน

10346  10364

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

สรุปอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ พบว่าในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง 6 วันแรก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ด้านบางละมุงตั้งด่านตรวจเข้มตู้โดยสารสาธารณะหลังเกิดเหตุพาผู้โดยสารพลิกคว่ำยกคัน
ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ อำเภอบางละมุง สรุปสถิติอุบัติเหตุรวมสะสม 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่า เกิดอุบัติเหตุรวม 5 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชายทั้งหมด สาเหตุส่วนใหญ่ชนท้ายรถโดยสารประจำทาง ส่วนพฤติกรรมเสี่ยงสูงสุด ได้แก่ ขับรถด้วยความรวดเร็ว และประมาท ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ 
ทางด้าน พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุง ได้ร่วมกับ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ริมถนนสุขุมวิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจรถตู้โดยสารสาธารณะที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอดและเข้มข้นเป็นพิเศษช่วงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยมีการตรวจทะเบียน ตรวจอุปกรณ์ภายในรถ ตรวจสมุดประจำรถ และการรับผู้โดยสาร ซึ่งก็พบว่ารถตู้ทุกคันได้ปฏิบัติตามระเบียบทุกอย่างไม่มีการรับผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง และยังมีการกำชับว่าให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย
ส่วนเรื่องการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับ ได้มีการใช้อุปกรณ์ตัวใหม่ที่ทางกรมการขนส่งทางบกส่งมาให้ใช้ในการตรวจวัด ซึ่งจะต้องมีการกรอกเลขที่บัตรประชาชนของผู้ขับลงไป และก็เป่า หลังจากนั้นเครื่องประมวนผลเสร็จก็จะแสดงผล และสามารถ ปริ้นท์ผลการตรวจวัดได้ทันทีและให้ผู้ขับเก็บไว้เป็นหลักฐาน การตรวจวัดแอลกอฮอล์ก็ไม่พบว่ามีผู้ใดกระทำความผิดในเรื่องนี้ ซึ่งการตรวจนั้นจะมีขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำไปตลอดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร…….