แบ่งปัน

_MG_0320  _MG_0326

_MG_0332  _MG_0334

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มแดนมังกรหัวเสียถูกกระชากสร้อยคอทองคำของขวัญวันสำคัญมูลค่ากว่า1แสนบาท วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้าย
เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 7 ม.ค. 60 พ.ต.ต.ศรัณยพงษ์ ใหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดหน้าโรงแรมเจเอวิลล่า ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ผ่านไกด์ว่า ในขณะที่ผู้เสียหายทราบชื่อคือMR.SUN BIAO อายุ 25 ปี ได้เดินทางกลับที่พักหลังจากออกไปรับประทานอาหารและแวะซื้อของใช้ส่วนตัวเสร็จ ระหว่างที่กำลังเดินเท้าคุยกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนมาตามทาง จนมาถึงบริเวณหน้าโรงแรม ได้มีชาย 1 คนรูปร่างท้วมขับขี่จักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกนิรภัยปิดบังใบหน้าขับตามมา ก่อนที่จะขับขี่ผ่ากลางวงสนทนาเข้ามากระชากสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไปอย่างสบายใจราวกับมืออาชีพ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือดังกล่าว
ทั้งนี้ MR.SUN BIAO ยังเปิดเผยอีกว่ารูสึกเสียใจและทำอะไรไม่ถูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท มูลค่ากว่า 120,000 บาทเส้นที่ถูกก่อนเหตุไปนั้น ตนเองจะใส่ติดตัวตลอดเวลาเพราะผู้เป็นมารดาซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อ 5 ปีก่อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อนำสร้อยคอที่มีคุณค่าทางจิตใจมาคืนให้ได้
เบื้องต้นพ.ต.ต.ศรัณยพงษ์ ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและตลอดเส้นทางที่คนร้ายติดตามผู้เสียหายมา จนกระทั่งก่อเหตุแล้วหลบหนีไป เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายและนำทรัพย์สินมาคืนให้กับนักท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด