แบ่งปัน

704862 704863 704870 704875

นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมจัดทำและผูกซั้งเชือกในแนวปะการังเทียม ภายใต้โครงการคืนชีวิตให้ป่าชายเลนเพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ
ที่ลานอเนกประสงค์สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจัดทำและผูกซั้งเชือกในแนวปะการังเทียม ในชื่องาน “ซั้งเชือกสายใย ถวายอาลัยองค์ภูมินทร์ ” ภายใต้โครงการคืนชีวิตให้ป่าชายเลนเพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งดำเนินงานโดยสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 2 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน การจัดโครงการ อาทิ เมืองพัทยา กองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โรงเรียนเมืองพัทยา 11 มัธยมสาธิตพัทยา กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านนาเกลือ และนักดำน้ำอาสาสมัคร กว่า 30 คน เข้าร่วมกันทำกิจกรรม 
สำหรับการทำกิจกรรมครั้งนี้เป็นการต่อยอกร่วมกับโครงการปะการังเทียม ที่ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ทำไว้แล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนประชากรสัตว์น้ำ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างแหล่งอาศัย แหล่งอนุบาล สถานที่หลบภัยของสัตว์น้ำขนาดเล็ก เป็นการสร้างห่วงโซ่อาหาร ของสัตว์น้ำวัยเจริญพันธ์ และยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้ประโยชน์ในแนวปะการังเทียมจากการผูกซั้ง