แบ่งปัน

S__6037506  S__6037509

S__6037512  S__6037514

แก๊งวิ่งราวกระชากสร้อยหนุ่มแบงค์ชาวเกาหลีใต้มูลค่าเกือบสองแสน
หนุ่มพนักงานแบงค์ชาวเกาหลีเที่ยวพัทยาวันแรกถูกโจรวิ่งราวฉายเดี่ยวสะกดรอยตามกระชากสร้อยคอมูลค่ากว่าสองแสนลอยนวล
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ม.ค. 60 ร.ต.อ.จันดา เดิมพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านแก้วรีสอร์ท เลขที่ 123/55 ภายในซอย 13 นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลังจากที่กลับจากท่องราตรีเมืองพัทยาได้ใช้บริการเหมารถโดยสารกลับที่พัก โดยไม่ได้สังเกตว่ามีผู้ติดตามมา จนกระทั้งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุโชเฟอร์ได้ตีไฟเลี้ยวพร้อมหักพวงมาลัยเข้าที่พัก ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนขับขี่จยย.สวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า เข้ามาประกบข้างพร้อมทั้งเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 7 บาท มูลค่ากว่า 180,000 บาท ของ นายคิม พนักงานธนาคารชาวเกาหลีใต้ แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็วทิ้งไว้เพียงรอยแดงที่คอจากแรงกระชาก หลังเกิดเหตุจึงรีบขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไป แต่ก็ไม่สามารถสกัดจับได้ทำให้คนร้ายหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสพร้อมทั้งตรวจสอบวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายติดตามมาจนกระทั่งก่อเหตุแล้วหลบหนีไป เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ผู้เสียหายได้เดินทางมาเที่ยวพัทยาเป็นวันแรกจึงไม่ได้ระมัดระวังตัวเท่าที่ควร ประกอบด้วยคนร้ายน่าจะมีความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้เสียหายสวมเสื้อปิดบังสร้อยคออย่างมิดชิด ก็ยังสามารถกระชากสร้อยของผู้เสียหายไปได้ ทั้งยังมาก่อเหตุเพียงคนเดียวและได้ทรัพย์สินไปมูลค่าเกือบ 2 แสนบาทอีกด้วย