แบ่งปัน

พลเมืองดีเผยคลิปวงจรปิดกะเทยล้วงกระเป๋าหนุ่มโปแลนด์
(16 ม.ค. 60 ) พลเมืองดีได้นำกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพสาวประเภทสองล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่บริเวณถนนชายหาดพัทยา ก่อนถึงปากทางเข้าถนนวอล์คกิ้งสตรีท ปราณ 50 เมตร ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสกุลต่างประเทศจำนวน 1,000 ดอลล่า คิดเป็นเงินไทยประมาณ 35,000 บาท ซึ่งบริเวณดังกล่าวเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้งแต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของเมือง ท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงได้นำกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายและระวังภัยแก่นักท่องเที่ยว
โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพสาวประเภทสอง สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมชุดแซกสีดำ ขับขี่จยย.แบบออโต้เมติก สี ขาว-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งสาวประเภทสองทำทีเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายคือนายโรเบิร์ด อายุ 46 ปี ชาวโปแลนด์ เมื่อสำรวจว่านักท่องเที่ยวเก็บทรัพย์สินไว้ที่กระเป๋าด้านหลังก็เดินประชิดตัวลวนลามโอมกอดแล้วใช้มือเอื้อมมาล้วงหยิบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยว โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็ได้ทรัพย์สินไป ก่อนที่จะเดินแยกย้ายไป จนกระทั่งผู้เสียหายมารู้สึกตัวอีกทีกะเทยที่ก่อเหตุก็ซ้อนจยย.ที่จอดรอหลบหนีไปเสียแล้ว หลังเกิดเหตุจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้
ซึ่งนายปัญญา ปัจจัย อายุ 44 ปี พลเมืองดีผู้เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิด เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 2 ม.ค.60 จนกระทั่งวันนี้ผู้เสียหายได้เดินทางกลับประเทศแล้ว ทั้งที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจนแต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จึงนำคลิปวีดีจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยเพื่อเป็นวิทยาทานให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังตัว ทั้งยังขอฝากถึงเจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังในการตรวจตราป้องกันเหตุ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวด้วย