แบ่งปัน

368800  368806

368807  368810

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)จัดการประชุมร่วมรับการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะในเขตความรับผิดชอบกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก

  ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยภาคที่ 1รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค1 ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง/ข้อเสนอแนะ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ภัยคุกคามความมั่นคงที่สำคัญในพื้นที่ของคณะทำงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกลุ่มภาคตะวันออก โดยมีเจ้าหน้าที่จากกอ.รมน ในเขตภาคตะวันออกเข้าร่วมประชุม อาทิ นาย เชาวลิตร แสงอุทัย รองกอ.รมน.จังหวัดชลบุรีพร้อมคณะทำงาน นาวาเอก วรพงษ์ ทองเรือง รองกอ.รมน.จังหวัดระยองพร้อมคณะทำงาน นาวาเอกจาริก พัวพาณิชย์ รองกอ.รมน.จังหวัดจันทบุรีพร้อมคณะทำงาน และนาวาเอกสุพน ปราบภัยรองกอ.รมน.จังหวัดตราดพร้อมคณะทำงาน และนาย ชณัฐพงษ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยาปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงาน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต่างเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะปฏิบัติงาน(กอ.รมน.)ภาคที่1นั้น เพื่อเป็นการพบปะ เยี่ยมเยือน รับฟังข้อเสนอแนะ ปรึกษาหารือ แนะนำแนวทางการปฏิบัติงาน ให้สอดคล้องกับนโยบายของคณะทำงานรักษาความสงบแห่งชาติ คสช.ให้การปฏิบัติงานทุกภาคส่วนเป็นไปไนทิศทางเดียวกัน ซึ่งในเบื้องต้นทางด้าน รองกอ.รมน.ของแต่ละจังหวัดได้มีการแนะนำพื้นที่และความคืบหน้าการติดตามนโยบายของ คสช.เกี่ยวกับการจัดระเบียบ พร้อมทั้งมีการเสนอแนะในข้อขัดข้องต่างๆระหว่างปฏิบัติหน้าที่  หลังจากที่ประชุมแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงานซึ่งกันและกันแล้ว ทางด้านแม่ทัพน้อยภาคที่1

พร้อมด้วย นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและคณะ เดินทางไปยังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าในการจัดระเบียบสถานที่จอดเรือ คืนพื้นที่สาธารณะประโยชน์ให้ประชาชนได้ใช้ร่วมกัน อีกทั้งเพื่อเป็นการตรวจดูสถานที่ ในการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการจัดงานมหกรรมเรือนานาชาติครบรอบ50ปี ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่19-22 พ.ย.2560นี้ โดยมีกองทัพเรือกว่า 40 ประเทศที่จะเข้าร่วมงานในปีนี้ และที่สำคัญยิ่งในพิธีเปิดมหกรรมเรื่อนานาชาติในปีนี้ ทาง นาย ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะมาเป็นประธานด้วยตัวเอง ทางแม่ทัพน้อยภาคที่1 จึงมอบนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะกอ.รมน.จังหวัดชลบุรีเมืองพัทยา ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพการจัดงานมหกรรมเรือนานาชาติในปีนี้