แบ่งปัน

DSC_3613  DSC_3618

DSC_3627  DSC_3667

ชาวบ้านชุมชนวอร์คกิ้งสตรีทพัทยาร่วมตัวร้องโครงการก่อสร้างดังทำชาวบ้านเดือดร้อน

( 17 ม.ค.59 ) ชาวบ้านชุมชนวอร์คกิ้งสตรีทพัทยาร่วมตัวกันบริเวณหน้าโครงการก่อสร้างฮอลิเดย์อินน์เอ็กซ์เพรสพัทยาเซ็นทรัล  ถนนพระตำหนัก  พัทยาใต้  หลังโครงการดังกล่าวทำการก่อสร้างจนชาวบ้านบริเวณข้างๆโครงการได้รับความเดือดร้อนโดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องของเมืองพัทยา และตัวแทนของโครงการดังกล่าวเข้าร่วมหารือรับฟังปัญหา ด้านชาวบ้านส่วนใหญ่เจอปัญหาไม่สามารถนอนพักผ่อนได้ในเวลากลางวัน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ทำงานเวลากลางคืน ซึ่งเดือนร้อนได้นอนเพียงวันละ 3 ชม. บางคนต้องย้ายไปนอนที่อื่น

โดย นาย ทองเบิ้ม  แสงอุไร  อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเปิดเผยว่า  ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเพราะเวลาประมาณ 6 โมงเช้าทางผู้รับเหมาก็เริ่มทำงานกว่าจะเลิกก็ 2ทุ่ม  ชาวบ้านจะพักผ่อนไม่ได้พัก  โครงการจะลงมือทำอะไรไม่เคยมาพูดคุยกับชาวบ้านเลย ไม่เคยมาทำความเข้าใจกับชาวบ้านเลย

ส่วนด้านตัวแทนโครงการซึ่งเปิดเผยจากการพูดคุยว่า  ทางโครงการได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง  ส่วน ความเดือดร้อนของชาวบ้านทางโครงการเข้าใจและยอมรับ  ซึ่งในปัจจุบันได้ว่าจ้างบริษัทรับเหมามาใหม่โดยก่อนหน้าได้มีปัญหากับชาวบ้านซึ่งทางโครงการก็ยอมรับและชดเชยให้กับชาวบ้านแล้ว  ส่วนในครั้งนี้ก็จะนำเอกสารแบบก่อสร้างก่อนจะนัดชาวบ้านมาหารื้อกันอีกครั้ง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาก็สนับสนุนให้ทางโครงการเข้าหารือกับทางชาวบ้านที่เดือดร้อนว่ามีการแก้ไขให้ชาวบ้าน และทางโครงการสามารุดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จและไม่ให้มีปัญหา