แบ่งปัน

30040 30041

สาวประเภทสองชาวลาว ร้องเพลงลูกทุ่งไทยเร่ขายกระดาษทิชชู่ริมหาดพัทยา เจ้าตัวเผยความฝันอยากเป็นนักร้องมี “เสรี รุ่งสว่าง” และ “ครูสลา คุณวุฒิ” เป็นไอดอล หากมีโอกาสได้พบจะขอกราบสักครั้ง ก่อนโชว์ลูกคอร้องเพลง “เล่าสู่หลานฟัง” เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9
ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสาวประเภทสองชาว สปป.ลาว อาชีพขายกระดาษชำระที่ริมชายหาดพัทยา โดยอาศัยร้องเพลงลูกทุ่งไทยเพื่อเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยว จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบสาวประเภทสองคนดังกล่าว กำลังร้องเพลงลูกทุ่งเสียงดังลั่นอยู่ที่ริมชายหาดบริเวณหน้าศูนย์การค้ารอยัลกาเด้นท์พลาซ่า ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวในละแวกนั้นมายืนฟังด้วยความสนใจจำนวนหนึ่ง
เมื่อเข้าไปสอบถามจึงทราบชื่อต่อมา คือ ท้าว สมพร ดารอนโขง หรือน้องนัท อายุ 29 ปี สัญชาติลาว พร้อมเผยว่า ชอบร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็กแล้ว โดยมี “เสรี รุ่งสว่าง” กับ “ครู สลา คุณวุฒิ” เป็นไอดอล ก่อนหน้านี้เคยไปสมัครร้องเพลงตามร้านอาหารในเมืองพัทยาหลายแห่งแต่ไม่มีคนรับ เลยมาตระเวนขายกระดาษชำระที่ริมชายหาดพัทยาพร้อมกับร้องเพลงไปด้วยเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว เงินที่ได้จะเก็บไว้จ่ายค่าเช่าห้องพักรายวัน วันละ 200 บาท รวมถึงค่าใช้จ่ายประจำวัน บางส่วนก็จะส่งกลับไปให้พ่อแม่ที่ประเทศบ้านเกิดใน สปป.ลาว เพราะทางบ้านประกอบอาชีพทำนาจึงมีฐานะค่อนข้างยากจน
ท้าวสมพร ยังเผยต่ออีกว่า ตนเองมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักร้อง แต่ไม่เคยไปประกวดร้องเพลงที่ไหน หากเป็นไปได้ก็อยากจะไปประกวดร้องเพลงที่รายการไมค์ทองคำเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง นอกจากนี้โดยส่วนตัวรู้สึกชื่นครูสลา คุณวุฒิ เป็นอย่างมาก เนื่องจากครูสลา เป็นเสมือนไอดอล เป็นคนไม่ถือตัว ไม่ดูถูกคนจน และพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนที่ไม่มีต้นทุนให้ก้าวเข้าไปอยู่ในจุดๆ นั้น หากมีโอกาสเจอก็อยากจะเข้าไปกราบเท้าสักครั้ง
จากนั้น ท้าวสมพร หรือน้องนัท ได้โชว์ลูกคอร้องเพลง “เล่าสู่หลานฟัง” ที่ครูสลา คุณวุฒิ เป็นคนแต่ง เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวในละแวกนั้น.