แบ่งปัน

16114625_1739597059691919_808604668389661565_n

สรุปตำรวจจริง แก๊งค์รถตู้ ผู้บัญชาการภาค 2 เรียกเข้าพบ
จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.( 23 ม.ค.60 ) นางสาวมด( นามสมมุติ) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร้อนเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างเป็นตำรวจขอตรวจปัสสาวะตนเองและพยายามให้ตนขึ้นรถตู้หวังไปข่มขืน เหตุเกิดหมู่บ้านรุ่งแลนด์ พัทยาใต้ 
คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.( 23 ม.ค.60 ) พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกรณีดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดกัน โดยในช่วงเย็นได้เรียกเจ้าทุกข์และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานในเวลาดังกล่าว ซึ่งเป็นชุด ป.พิเศษโดยมี ตำรวจยศดาบตำรวจ และตำรวจอาสา 2 คน จากการสอบถามทางเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากเจ้าทุกข์ติดใจเอาความทาง สภ.เมืองพัทยา จะดำเนินการตามกฎหมายให้ 
 ส่วนเจ้าทุกข์นั้นทำงานเป็นโคโยตี้อยู่ภายในสถานบันเทิงในถนนวอร์คกิ้งสตรีท ส่วนเจ้าทุกข์ที่ตกใจมาแจ้งความเพราะมีที่พักอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ นอกจากนั้นเจ้าทุกข์ยังเห็นว่ากลุ่มชายดังกล่าวใช่ตำรวจจริงหรือไม่ เพราะไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัวว่าเป็นตำรวจ ซึ่งตอนเกิดเหตุเจ้าทุกข์กำลังจะกลับที่พักบริเวณดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่อาสา 2 คนเรียกตรวจหาสารเสพติด และกำลังพาไปที่รถตู้เพื่อตรวจค้น ผู้เสียหายใช้จังหวะวิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะไม่รู่ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ก่อนมาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา 
ส่วนด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำตลอดเวลาในการปฏิบัติงาน ซึ่งได้กำชับทุกครั้งอยู่เสมอรวมทั้งตำรวจอาสา ซึ่งต้องแต่งกายให้แตกต่างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางผมในฐานะผู้บังคับบัญชาเบื้องต้นก็ขอโทษประชาชนหรือชาวบ้านที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด นอกจากนั้นทางผู้บัญชาการภาค 2 เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้เข้าพบในเวลา 13.00 น.ของวันที่ 24 มกราคม 2560
นอกจากนั้นทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้อง ประชาชน หากพบเหตุการณ์แบบนี้ให้พี่น้องประชาชนขอดูบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่ยอมแสดงบัตรให้พี่น้องประชาชนดู พี่น้องประชาชนไม่ต้องทำตามคำสั่งของกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจ

ภาพ แฟ้มข่าว