แบ่งปัน

_MG_0069  _MG_0083

อุทาหรณ์หนูน้อยลูกครึ่งไทยอังกฤษวัย 9 ขวบซนจนเป็นเรื่องถูกอ่างล้างมือหล่นทับเจ็บ
เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 23 ม.ค. 60 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กถูกอ่างล้างมือหล่นทับได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่เล็ก อพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่เลขที่ 422/1-3 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้นบริเวณด้านหน้าพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ เด็กหญิง มิเชล อายุ 9 ขวบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าท้อง เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกมาจำวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล
สอบถามน.ส.วนิดา มั่นวงศ์ อายุ 31 ปี มารดา ทราบว่าน้องมิเชล ได้เข้าไปปัสสาวะในห้องน้ำ ระหว่างนั้นตนได้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ด้านนอก ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังเหมือนอะไรหล่นแตกพร้อมๆกับเสียงลูกสาวตัวน้อยร้องเสียงหลงดังออกมาจากห้องน้ำ ตนเองจึงรีบเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า น้องมิเชล ถูกอ่างล่างหน้าหล่นทับและได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯข้าช่วยเหลือ
ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ได้ซักถามจากน้องมิเชล จนได้ความว่าหลังจากทำภารกิจเสร็จก็ได้มาล้างมือที่อ้างล้างมือ แต่ด้วยความซนจึงไปห้อยโหนเล่นกับอ้างล้างมือ จนอ่างล้างมือรับน้ำหนักของน้องมิเชล ไม่ไหวพังหลุดลงมาทับและบาดที่หน้าท้องจนได้รับบาดเจ็บ จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองช่วยกันระมัดระวังเด็กที่อยู่ในวัยกำลังซุกซนเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้