แบ่งปัน

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี ร่วมกับมูลนิธิเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและอาชีพจัดงานเปิดตัวโครงการสายด่วน 090-045-0045 เพื่อการศึกษาและอาชีพ

ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี อ.สัตหีบ นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานเปิดโครงการสายด่วน 090-045-0045 เพื่อการศึกษาและอาชีพ โดยมี นางสาว ชาญณ์นินท์ณิดา ศักพันธุ์ ประธานมูลนิธิเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ เป็นผู้กล่าวรายวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ ซึ่งมีบรรดาแขกผู้มีเกียรติต่างเข้าร่วม อาทิ นาย กฤชพนธ์ ท่าม่วง ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี นาย วิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง พลเรือตรีหญิง อำไพ วัลย์สวยสม ประธานชมรมผู้สูงอายุ นาวาเอก วิโรจน์ วังแก้วหิรัญ ที่ปรึกษานาย สนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นาย คำนึง พิกุลทอง ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ นาย เดชธนา บุญญะประภาโชติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทบางละมุงเคเบิลทีวี จำกัด ตัวแทนนายสันต์ศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้เข้าร่วมรับอบรม ต่างเข้าร่วมเปิดโครงการสายด่วนกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดโครงการสายด่วนเพื่อการศึกษาและอาชีพนี้ จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นไปยังการให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเด็ก ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจ เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามแนวพระราชดำริหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในรัชกาลที่ 9 ลักษณะของโครงการนี้ เป็นการเปิดใช้หมายเลขโทรศัพท์สายด่วนขึ้น เพื่อรองรับการร้องขอความช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษา และด้านประกอบอาชีพ จากผู้ที่ต้องการข้อมูลทั่วประเทศ โดยจะให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา ตลอดจนการจัดการฝึกอบรมในสายอาชีพต่างๆ ที่เหมาะกับบริบทของผู้ร้องขอ ทั้งในอาชีพที่มูลนิธิสามารถจัดฝึกเองได้ และการจัดส่งต่อไปยังหน่วยงานอื่นๆในสายอาชีพที่นอกเหนือจากที่มีอยู่ในมูลนิธิ โดยในวันนี้เป็นการฝึกการอบรมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยจัดแยกของเป็น5โครงการ ได้แก่โครงการชลบุรีบริบาล โครงการนวดแผนไทย โครงการทำอาหาร โครงการผักปลอดสารพิษ และโครงการทำเฟอร์นิเจอร์จากโฟม

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ทางวิทยาลัยได้มอบกระเช้าผักที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ และร่วมกันรับประทานอาหารปลอดสารพิษ ที่ทางคณะเข้ารับการอบรมได้จัดทำขึ้น ก่อนที่ประธานในพิธีและคณะผู้เข้าร่วมโครงการ จะเยี่ยมชมโครงการทั้งหมด อีกทั้งยังได้เข้าชมงานของทางวิทยาลัยการเกษตรอีกด้วย