แบ่งปัน

16_04_26-11_06_30 16_04_26-11_06_36 16_04_26-11_06_46

ภาพ/ข่าว อัมพร

เจ้าท่าพัทยาเตรียมพักใบนายท้าย2ปี
จากกรณีเรือสปีดโบ๊ทชนกับเจ็ตสกีทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 1 คน เด็กเจ็ตสกีบาดเจ็บสาหัส 1 เหตุเกิดบริเวณหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา คืบหน้าล่าสุด นาย ภูดิศ พันพินิจ เจ้าพนักงานตรวจท่าชำนาญการ กรมเจ้าท่าสำนักงานพัทยาเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุแล้วได้ลงตรวจสอบที่เกิดกเหตุ เบื้องต้นได้สอบปากคำนายท้ายของเรือสปีดโบ๊ท ส่วนเจ็ตสกียังไม่สามารถสอบปากคำได้ คนดูแลยังอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลชลบุรี และท่าเจ้าท่าสำนักงานพัทยาได้สั่งระงับใช้เรือทั้ง 2 ลำไว้แล้ว จนกว่าจะสอบสวนหาสาเหตุและสรุปการเกิดเหตุได้ 
นอกจากนั้นยังได้ออกหนังสือเชิญผู้เกี่ยวข้องของเรือทั้งสองมาให้การภายในวันนี้เพื่อทราบข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุ ส่วนในการดำเนินการหรือบทลงโทษที่บังคับใช้ในกรณีคนขับเรือไม่ปฏิบัติตามระเบียนนั้นจะต้องถูกพักใบนายท้าย 2 ปี ซึ่งกรณีนี้ในเบื้องต้นเกิดจากการประมาทของคนขับเรือทั้ง 2 ฝ่าย โดยบริเวณหาดตาแหวนนั้นมีเรือสปีดโบ๊ท และเจ็ตสกี จำนวนมากรวมทั้งนักท่องเที่ยว ซึ่งคนขับต้องใช้ความระวังเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งผลการสอบสวนคาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถสรุปได้
ส่วนด้าน พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ด้านคดีนั้นทางพตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน พยานต่างๆ และคนเห็นเหตุการณ์ ซึ่งคงสรุปสำนวนได้ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฎหมาย นอกจากนั้นจะประสานยังกรมเจ้าท่าสำนักงานพัทยารวมตรวจสอบใบนายท้ายเรือ ใบอนุญาตต่างๆที่เกี่ยวข้อง