แบ่งปัน

แม่อุ้มลูกแรกเกิดตายขณะคลอดเสร็จร้องสื่อขอความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.รัชนีวรรณ วิชัยวรญาณ อายุ 25 ปี หลังไม่ได้ความเป็นธรรม ตนได้ไปคลอดลูกที่รพ.ชลบุรี แต่กลับเสียชีวิตเมื่อเด็กออกมาจาก ครรภ์ โดยทาง รพ.ดังกล่าวระบุการตายมาจากการติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์ ซึ่งจากที่ไปตรวจหลายโรงพยาบาลในเมืองพัทยา และคลีนิกชื่อดังในเมืองพัทยา ไม่พบว่าเจอเชื้อดังกล่าว ตนเกิดข้อสงสัยจึงมาร้องเรียนที่ผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมและอยากทราบถึงข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์การตายเพราะตนต้องมาสูญเสียลูกสาวที่ตั้งครรภ์มาแต่กลับเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ วัดหนองอ้อ ตั้งอยู่ถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนไปเจอกับผู้เสียหาย น.ส.รัชนีวรรณ วิชัยวรญาณ อายุ 25 ปี และลูกสาววัยแรกเกิดที่ห่อผ้าสีขาวไว้ ทราบชื่อลูกน้อยภายหลังคือ ด.ญ.ลลิตา  ศรีอำพันธุ์  ข้างกายลูกน้อยพ่อที่ยืนมองด้วยความเสียใจทราบชื่อคือนาย อัมรินทร์ ศรีอำพันธุ์ อายุ 20 ปี ด้วยความเสียใจและติดใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ รพ. จึงได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

จากการสอบถาม น.ส. รัชนีวรรณ วิชัยวรญาณ อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนได้ตั้งครรภ์ลูกสาวมาถึง 7 เดือนกับอีก 2 อาทิตย์ ซึ่งวันที่ 13 พ.ค.61 ช่วง 4 โมงเย็นตนปวดท้องอย่างหนัก ก่อนที่รอแฟนเลิกจากงานและพากันไปหมอ ที่รพ.เมืองพัทยาช่วง 2 ทุ่ม หลังจากนั้นตนเหมือนจะคลอดทางโรงบาลเมืองพัทยาบอกกับตนว่าเครื่องมือไม่เพียงพอจึงนำตนกับแฟนและลูกในครรภ์ ส่งไปทำคลอดที่ รพ.ชลบุรี ช่วงเวลา 4 ทุ่ม พอไปถึงโรงพยาบาลชลบุรี ตนรู้ตัวเองว่าน้ำคล่ำแตกแล้วพร้อมที่จะคลอดลูก แต่ทางโรงพยาบาลชลบุรี ระงับการคลอดไว้ชั่วขณะซึ่งจนน้ำคล่ำจะหมดจากตัวตนแล้วทางโรงบาลจึงได้ทำคลอดให้หลังจากเด็กออกมาแล้วตนเห็นว่าลูกของตนมีเสียงร้องตามปกติแต่เด็กหน้าเขียวทาง พยาบาลจึงนำไปเข้าตู้อบ ตนก็สบายใจเมื่อตอนเห็นหน้าลูกน้อย แต่กลับมาทราบว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว ช่วงเวลาเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 15 พ.ค.51 ตนเสียใจได้แต่ร้องไห้จนเดินไปถามแพทย์ถึงสาเหตุการตายโดยระบุว่า ติดเชื้อซิฟิลิส ปอดโต หัวใจรั่ว กระดูกพรุน หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลนำพ่อเด็กไปตรวจหาเชื้อซิฟิลิส แต่ไม่พบ แต่มาตรวจที่ตนพบว่ามีเชื้อซิฟิลิส ตนจึงเกิดข้อสงสัยเพราะจากการตรวจในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วพัทยาและคลินิกชื่อดังก็ไม่พบว่ามีเชื้อซิฟิลิส

อย่างไรก็ตามตนวอนขอความเป็นธรรม เพราะมีหลายอย่างที่ยังคาใจอยู่ อยากให้ช่วยตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัว และลูกน้อยที่เสียชีวิต ในเหตุการณ์นี้ด้วย