แบ่งปัน

ตำรวจออกหมายจับชาวเกาหลีเพื่อนชาติเดียวกันในข้อหาพยายามฆ่าแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

วันที่ 25 ตุลาคม 2562 จากกรณีที่MR.PARK JINHYUNG อายุ 28 ปี สัญชาติเกาหลี ถูกของมีคมแทงเข้าที่ร่างกาย 17 แผล จนไส้ทะลัก นอนจมกองเลือด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและส่งทีมพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง จาก รถบีเอ็ม ดับเบิลยู สีขาว ป้ายแดง ของผู้บาดเจ็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางตั้งแต่สถานบันเทิงสาย 3 ที่ผู้บาดเจ็บไปใช้บริการ จนเดินทางมารับผู้ก่อเหตุย่านพัทยาใต้ จนกระทั่งมาถูกก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี อยู่ในอาการโคม่าเสียเลือดมาก สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้(25ต.ค.)ร.ต.อโรมรัน ศรีไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้ร่วมรวมหลักฐานต่างๆพร้อมพยานแวดล้อม กลเองวงจรปิดที่สามารถจับพฤติกรรมของคนร้าย รวมทั้งจากการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายปาร์ค คืนฮุย ( Mr. Keunhui Park ) อายุ 38 ปี ชาวเกาหลี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีด โดยศาลจังหวัดพัทยาก็อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.358/62 ลงวันที่ 24 ต.ค.62 นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดียังหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับและติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุอีก ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด

 

ส่วนพฤติกรรมแนวทางการสืบสวน คนเจ็บออกจากสถานบันเทิงบริเวณถนนสาย 3 ก่อนวิ่งไปรับคนร้ายที่ย่านถนนพัทยาใต้ ก่อนมาพบผู้บาดเจ็บถูกแทงที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดียังตรวจสอบเส้นทางการใช้รถจากที่ไปรับคนร้ายวิ่งไปบริเวณไหนบางและแวะรับมครอีกบาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานอยู่ นอกจากนี้แล้วจากแนวทางสืบสวนคนร้ายน่าจะมีการวางแผนอย่างดีเนื่องจากมีการเดินทางออกของภรรยาของคนร้ายกลับประเทศเกาหลีก่อนหน้าที่คนร้ายจะก่อเหตุแทงชาวเกาหลีผู้บาดเจ็บ โดยตอนนี้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองนั้นปิดทางหลบหนีออกนอกประเทศทุกจุดแล้ว