แบ่งปัน

S__5349408  S__5349410

S__5349413  S__5349414

ภาพ  วาสนา  ข่าว จุฑารัตน์

เมืองพัทยา มอบเกียรติบัตร อาหารสะอาด รสชาติอร่อย หรือ Clean Food Good Taste ให้กับร้าอาหารภายใน ห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์มอร์ พัทยา ด้าน ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา ย้ำ หากอาหารปลอดภัย สะอาด ก็เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ นทท.มั่นใจมาเที่ยวพัทยา

ที่ห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์มอร์ พัทยา ชั้น G ทางเมืองพัทยา โดย นาย รัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา พร้อม  นางบุปผา ส่งสกุลชัย นักวิชาการสุขาภิบาล สำนักงานสาธารณสุข เมืองพัทยา และฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคฯ สำนักการสาธารณสุข เมืองพัทยา ได้มอบเกียรติบัตร อาหารสะอาด รสชาติอร่อย หรือ Clean Food Good Taste ให้กับร้านที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานกรมอนามัย  ซึ่งมีร้านอาหารภายในห้าง จำนวน 56 ร้าน เข้ารับมอบเกียรติบัตรดังกล่าว โดยทาง นาย รัตนชัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา เป็นผู้มอบให้

โดยช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทางฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคฯ สำนักการสาธารณสุข ได้ทำการสุ่มตรวจอาหาร น้ำ พร้อมประเมินมาตรฐานด้านสุขาภิบาลอาหารในห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์มอร์ พัทยา จำนวน 59 ร้าน พบว่ามีร้านที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 90 % สำหรับร้านที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ได้มีการให้คำแนะนำและปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆที่แก้ไขได้ เช่น การจัดวางภาชนะไม่ถูกต้อง การใช้ภาชนะผิดประเภท พนักงานบริการไม่ใส่ผ้ากันเปื้อนและหมวกคลุมผม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคและเป็นการให้ผู้ประกอบการได้มีการเฝ้าระวังด้านความสะอาดอยู่เสมอ

นาย รัตนชัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา กล่าวว่า นี้คือความร่วมมือขององค์กรเครือข่ายด้านอาหารที่จะร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นการป้องกันและเฝ้าระวังทำให้อาหารปลอดภัย นั้นหมายถึงผู้บริโภคจะมีความปลอดภัยด้วย และเมื่อเมืองพัทยาเข้าสู่ AEC อย่างเต็มที่แล้ว ก็พร้อมที่รองรับนักท่องเที่ยวทุกๆประเภทที่จะเข้ามาใช้บริการ ดังนั้นการบริการด้านอาหารที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว การบริการด้านอาหาร ร้านอาหารต้องตระหนักถึงการดูแลด้านความสะอาดและใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ปลอดภัย ซึ้งต้องการควบคุมให้ได้มาตรฐานเสมอทุกวัน โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากมาใช้บริการ  เพื่อให้พวกเค้าได้กลับมาเที่ยวเมืองพัทยา ประเทศไทยอีกครั้ง…

S__5349414  S__5349415

S__5349419  S__5349421