แบ่งปัน

   

ทหารสนธิกำลังร่วมขนส่งทางบก ตรวจจับรถตู้ป้ายดำหน้าห้างดังสนองนโยบาย คสช.

ร้อยตรี สุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าหน่วยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ พร้อมด้วย นาย ชูศักดิ์ ตนะวีระกุล เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ กองตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการล่อซื้อบริการจากผู้ประกอบการรถตู้ขนส่งที่ประ กอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มารีน่า ถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผลจากการนำเงินจำนวน 600 บา ที่ถ่ายเอกสารไว้ล่อซื้อบริการ สามารถจับกุมผู้ ประกอบการรถตู้ทะเบียน ฮภ-6504 กทม.ที่กระทำผิดได้ 1 ราย คือ นาย พายัพ หวังเจริญ อายุ 34 ปี ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับจำนวน 2,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ในมาตราที่ 21 โดยกล่าวหาว่าใช้รถไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ นอกจากนี้ยังทำการเปรียบเทียบปรับนายบุญมาก ทองลอย อายุ 52 ปี ผู้ประ กอบการรถตู้โดยสารป้ายเหลือง ทะเบียน 30-3144 ชลบุรี ในอัตราโทษ 1,000 บาท ฐานไม่บันทึกคู่มือประ จำรถ ขณะที่ทางเจ้า หน้าที่ทหารได้ตรวจยึดรถทั้ง 2 คันไว้เป็นเวลา 3 วันต่อไป

ด้าน ร้อยตรี สุวิทย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องว่ามีรถตู้ป้ายดำหรือรถตู้ส่วนบุคคลมาวิ่งรับผู้โดยสารโดยผิดกฎหมาย จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อบริการกระทั่งสามารถจับกุมได้ ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่าผู้ประกอบการเสียค่าที่จอดให้กับเจ้าของสถานที่เดือนละ 1,500 บาท เพื่อนำรถตู้มาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยว โดยมีผู้ร่วมประกอบการนับสิบรายซึ่งจากนี้จะได้ทำการตรวจสอบอย่างเข้มข้นและเรียกมาประชุมสร้างความเข้าใจอีกครั้งในวันที่ 8 มีนาคมนี้ เพื่อลดปัญหาดังกล่าวให้หมดไปตามนโยบายการจัดระเบียบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

จากนั้นขณะเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังตั้งด่านตรวจสอบปัญหาการประกอบการของรถแท๊กซี่บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา โดยทำการสุ่มตรวจผู้ประกอบการที่ใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบการกระทำผิดใดๆจึงเดินทางกลับ…