แบ่งปัน

คืบหน้าพระถูกขโมยโรเล็กซ์         

ความคืบหน้ากรณีที่ พระอำพล ทัศน์ละมัย อายุ 69 ปี พระลูกวัด วัดพระธรรมนิมิตต์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี กรณีที่คนร้ายได้เข้าลักขโมยบัตรโรงพยาบาล กระเป๋าเดินทาง แว่นเรย์แบนด์ 2 อันๆละ 3,000 บาท นาฬิกาโรเล็กซ์ ราคา 80,000 กว่าบาท ซึ่งลูกชายได้ซื้อให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ 2560 ที่ผ่านมา ขณะไปประวาสกรรมที่วัดในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังจากนั้นตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้เดินทางไปวัดธรรมนิมิตต์

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายสมปอง เจริญผล คนอยู่กุฏิของพระอำพลมาสอบปากคำ สอบเค้นอยู่นานจนให้การรับสารภาพว่า ขณะที่พระอำพลไม่อยู่ได้เข้าไปทำความสะอาดภายในกุฏิส่วนข้าวของต่างๆ ที่นำออกมาจากกุฏิได้นำไปทิ้งใส่ถังขยะจนหมด และไม่รู้ว่าเป็นของมีค่า หลังจากนั้นพระอำพลไม่ได้ติดเอาความ ประกอบกับลูกชายซึ่งเป็นนายแพทย์อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้บอกว่าถือว่าทำบุญไป จึงอโหสิกรรมไป ตำรวจจึงไม่ได้ข้อหาดำเนินคดีกับนายสมปอง

พระอำพล ทัศน์ละมัย กล่าวว่า หากนายสมปองไม่บอกความจริงออกมาก็จะจับเข้าคุกเหมือนกัน ตั้งแต่มีพระผู้ใหญ่ฝากให้มาดูแลก็ไม่เคยเข้ามาทำความสะอาดภายในกุฏิเลย แปลกที่พอออกไปปฏิวาสกรรม กลับเข้ามาทำความสะอาดภายในกุฏิ และจากการปรึกษากับลูกชายแล้ว บอกว่าอย่าไปเอาเรื่องเอาราวถือว่าเป็นการทำบุญ จึงอโหสิกรรมให้จะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมต่อกัน สมบัติภายนอกไม่ยึดติด