แบ่งปัน

19180 19181 19182

ภาพ/อัมพร

ทำแผน โจรแสบวัย 17 ปี บุกเดี่ยวใช้วาจาเป็นอาวุธข่มขู่ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 2 ร้านติดในคืนเดียว ได้ทรัพย์สินไปกว่า1หมื่นบาท
เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค. 59 พล.ต.ต.อำพล  บัวรับพร  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุขทัศน์  พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายบี นามสมมุติ อายุ 17 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง ในคืนเดียว
สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายทำทีสั่งซื้อสินค้าทั้งเหล้านอกราคาแพง 1 ขวด และบุหรี่นอกราคาแพง 2 ซอง แล้วหยิบสินค้าเดินหลบหนีไปอย่างหน้าตาเฉย เหตุเกิดขึ้นที่ร้าน แฟมิลี่มาร์ท  สาขาทัพพระยา ริมถนนทัพพระยาซอย 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นภายในไม่กี่ชั่วโมงได้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุข่มขู่พนักงานร้านแฟมีลี่มาร์ท สาขาปากซอยสุขุมวิทพัทยา 46/3 พร้อมกับเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดไปกว่า 10,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าคนร้ายนั้นเป็นบุคคลคนเดียวกัน
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังติดตามหาเบาะแสของคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นทำงานเป็นการ์ดที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จึงเฝ้าติดตามสืบสวนจนพบเบาะแสสำคัญว่า คนร้ายได้หลบหนีกบดานอยู่ในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา จึงนำกำลังเข้าติดตามจับกุมได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125ไอ  สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กม- 1371 ชลบุรี และเสื้อผ้า ที่ใช้ในวันก่อเหตุ
สอบสวน นายบี ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยพฤติกรรมการก่อเหตุจะใช้เพียงการข่มขู่ทางวาจาเท่านั้นไม่ได้ใช้อาวุธแต่อย่างใด ซึ่งทรัพย์สินที่ก่อเหตุได้นำมาใช้จ่ายกินเที่ยวและเป็นค่าใช้จ่ายการหลบหนีกบดาน ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ดังกล่าว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเดิมว่า ผู้จัดการร้านสะดวกได้นำกระเช้ามอบเป็นกำลังใจแทนคำขอบคุณ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ที่สามารถจับคนร้ายได้ โดยมี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ และนายบี ผู้ต้องหาเป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมกับให้ นายบีกล่าวคำปฏิญาณว่า “ขอบคุณครับที่จับผมได้ ผมจะไม่ทำอีกแล้วครับ”